Đại sứ quán Việt Nam sẽ đề nghị điều tra 'thiếu nữ bán trinh ngàn đô'

Đại sứ quán Việt Nam sẽ đề nghị điều tra 'thiếu nữ bán trinh ngàn đô'
TP - Trao đổi với Tiền Phong ngày 22/5, ông Nguyễn Văn Bảo, Tham tán phụ trách cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, sẽ đề nghị cảnh sát nước này phối hợp điều tra việc báo chí địa phương đưa tin nhiều thiếu nữ Việt bán trinh hàng ngàn USD.

> Sự thật hotgirl Việt bán trinh ngàn đô tại Singapore
> 'Nghề' gái ôm di động ở miền Tây

Từ bán hàng tới bán dâm

Trang mạng có tên Craigslist chuyên cung cấp “trinh nữ Việt Nam” xuất hiện tại Singapore đang gây xôn xao dư luận. Theo Asianone, trang mạng với tên gọi là Craigslist có mặt tại Singapore đưa thông tin rằng khách hàng có thể lựa chọn “gái Việt còn trinh” ngay tại sân bay, khách sạn hoặc bất cứ nơi nào khách hàng yêu cầu.

Cũng theo Asianone, chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để được “gần gũi” với cô gái còn trinh là khoảng 3.000 USD/ tuần hoặc 6.000 USD cho
28 ngày.

Trên trang Craigslist tại Singapore còn liên kết với Youtube để cung cấp những đoạn video clip giới thiệu về các cô gái trinh đến từ Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, đã có 8 đoạn clip quay ảnh các cô gái chụp ảnh khêu gợi để “chào hàng”.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Bảo, Đại sứ quán không có chức năng điều tra sự việc mà phải đề nghị cảnh sát Singapore phối hợp điều tra. Đại sứ quán hiện cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng Singapore. Đại sứ quán dự kiến làm việc với hai cơ quan chính là Cơ quan Quản lý nhập cư (ICA) và cảnh sát Singapore xung quanh vụ việc báo chí Singapore gần đây phanh phui thông tin các cô gái Việt
bán trinh.

Phủ nhận khả năng đây là đường dây buôn người, ông Bảo nói, đến nay chưa có dấu hiệu gì cho thấy có đường dây buôn người giữa Việt Nam và Singapore. “Chúng tôi làm báo cáo hàng quý hoặc 6 tháng thì chưa thấy có chứng cứ
rõ ràng nào”.

Qua Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Bảo cảnh báo, hiện Singapore không nhận lao động tự do, 2 nước cũng chưa có Hiệp định hợp tác về lao động phổ thông. Vì thế, các trường hợp đưa sang đều có tính chất lừa đảo.

Từ đó, ông Bảo khẳng định, hiện tượng phổ biến nhất là các cô gái ở vùng nông thôn của Việt Nam bị dụ dỗ sang làm việc bán hàng hoặc giúp cửa hàng ăn, với mức lương 1.000 – 2.000 USD.

Đến nơi, họ mới bị lôi kéo vào các hoạt động có tính chất mại dâm như quán bar, quán karaoke. Điều đáng nói là một số cô gái Việt đã lấy chồng ở Singapore, nhàn rỗi không có việc gì làm, chính là người dụ dỗ đưa các cô gái Việt sang, mỗi trường hợp đều kiếm được ít tiền.

“Với những trường hợp trốn ra được, đến Đại sứ quán thì đều được giúp đỡ đưa về nước. Nhưng nếu tình trạng này không được hạn chế thì sứ quán rất vất vả, phải lo chi phí đưa họ về nước, và nhất là ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam tại Singapore”, ông Bảo nói.

Phóng viên của báo The New Paper (Singapore) ngày 19/5 đã gửi tin nhắn tới một người đàn ông có tên là Lim Clive theo số điện thoại Việt Nam dưới tên của một cô gái Việt. Người đàn ông này đã yêu cầu “cô gái” này cung cấp các hình ảnh của mình để ông “kiểm tra”. Theo điều tra của The New Paper, ông Lim tuyên bố ông ta có 8 cô gái Việt còn trinh để khách hàng lựa chọn.

Tiếp tục điều tra dịch vụ này, các phóng viên của The New Paper nhận được giải đáp từ ông Lim rằng đây hoàn toàn là một dịch vụ hợp pháp. Tuy nhiên, khi biết được những người đang hỏi là phóng viên báo chí thì ông Lim... im lặng. Trang web dịch vụ này được mở ra từ hồi tháng 3/2013 và hoạt động như một trang mạng bình thường cho tới hôm Chủ nhật vừa qua.

Giám đốc Hiệp Hội Nghiên cứu và hành động phụ nữ Corinna Lim cảnh báo: “Ngay cả phụ nữ không còn ở tuổi vị thành niên cũng đồng ý tham gia vào đường dây dịch vụ này với mức giá bình thường”. “Với mức giá 3.000 USD/ tuần mà khách hàng phải trả, bao gồm cả vé máy bay và tiền thuê phòng thì những người phụ nữ đó cũng chỉ nhận được vài trăm đô la là nhiều nhất”, dẫn lời nhà nghiên cứu
Corinna Lim.

Cũng theo bà Corinna Lim, lý do mà những người phụ nữ hay các cô gái trẻ chấp nhận việc làm này là do hoàn cảnh gia đình nghèo khổ. Chính điều đó, họ đã bị tay trên lợi dụng và kiếm lợi nhuận
nhanh chóng.

Đối mặt án tù và tiền phạt

“Các tay trên trong dịch vụ này và cả những cô gái bán trinh đều hoạt động bất hợp pháp ở Singapore và họ có thể bị kết án”, bà Corinna Lim nói trên báo chí Singapore. Theo đó, hình thức phạt tối đa cho các cô gái hoạt động mại dâm hoặc sống nhờ vào việc bán trinh là 5 năm tù giam và phạt tiền 10.000 USD. Các khách hàng cũng bị cảnh sát “sờ gáy” do tiếp tay cho nạn buôn bán bất hợp pháp.

Trong thời gian website chuyên cung cấp các cô gái Việt còn trinh ở Singpapore còn hoạt động, nhiều khách hàng đã đặt câu hỏi cho trang web liên quan đến thời gian “qua lại” với thiếu nữ đó hoặc địa điểm để được tiếp nhận các cô gái. Tất cả các câu hỏi của khách hàng đều được website trả lời một cách chi tiết và đầy đủ. Thậm chí, website này còn tư vấn tình dục cho
khách hàng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG