Chủ văn phòng tư vấn bất động sản rút súng dọa bắn khách hàng?

Chủ văn phòng tư vấn bất động sản rút súng dọa bắn khách hàng?
TP - Bà Phạm Thị Cúc, SN 1968, trú tại TP Hải Dương, có đơn kêu cứu gửi báo Tiền Phong, phản ánh việc bà bị một chủ văn phòng tư vấn bất động sản rút súng dọa bắn, do bà Cúc “dám” đòi lại tiền.

> Xung quanh vụ giám đốc dọa bắn hàng xóm
> Rút súng bắn hàng xóm vì tội... 'mách lẻo'

“Lôi thôi, tao bắn chết”!?

Đơn của bà Cúc phản ánh: Chiều 6/8/2013, bà Cúc đến Văn phòng tư vấn bất động sản Thanh Ngọc (Văn phòng Thanh Ngọc), địa chỉ lô 53-96 đường Hoàng Quốc Việt, TP Hải Dương, gặp ông Lã Thanh Phong là chủ Văn phòng để đòi tiền. Trước đó, bà Cúc đã nộp tiền cho ông Phong để mua đất. Ông Phong nhận tiền, nhưng không thực hiện các thủ tục pháp lý và giao đất cho bà Cúc. Đôi bên xảy ra cãi vã, ông Phong nổi khùng rút “súng” đòi xử bà Cúc.

Các PV Tiền Phong có mặt tại nơi xảy ra sự việc tại đường Hoàng Quốc Việt, TP Hải Dương. Theo đơn của bà Cúc, khi bị ông Phong rút “súng” dọa bắn, bà Cúc bỏ chạy ra khỏi văn phòng Thanh Ngọc. Ông Phong vẫn đuổi theo ra ngoài, và một lần nữa giơ “súng” dọa bắn bà Cúc. Sự việc diễn ra ở hè phố, có nhiều người chứng kiến.

Tôi nghe anh Phong nói :“Mày còn nói lôi thôi tao bắn mày chết”. Chị Cúc vặn lại :“Mày có quyền gì mà dám dùng súng bắn tao”. Anh Phong nói :“Tao có quyền dùng súng đấy” - lời kể của nhân chứng Lưu Thị H.

Các PV đã liên lạc với một trong những người chứng kiến sự việc, là bà Lưu Thị H., trú tại TP Hải Dương. Bà H. đã ghi vào đơn kêu cứu của bà Cúc: “Tôi thấy trong lúc hai người cãi nhau, anh Phong rút súng từ túi quần phải ra đe dọa chị Cúc”. Bà H. kể với PV: Tôi nghe anh Phong nói: “Mày còn nói lôi thôi tao bắn mày chết”. Chị Cúc vặn lại: “Mày có quyền gì mà dám dùng súng bắn tao”, anh Phong nói: “Tao có quyền dùng súng đấy”. Bà H. đề nghị không nêu tên bà lên mặt báo, song khẳng định sẵn sàng hợp tác với Công an nếu được gọi hỏi.

Từ chuyện môi giới đất đai

Nguyên nhân của sự việc, theo tìm hiểu của các PV, cuối tháng 5/2013, thông qua giới thiệu của bà Nguyễn Thị Quy (trú tại TP Hải Dương, cũng hoạt động tư vấn mua bán bất động sản), bà Cúc nộp một khoản tiền cho ông Phong để mua lô đất tại dự án Đức Minh, TP Hải Dương. Lô đất có ký hiệu LK10-51, diện tích 72m2, giá 12 triệu đồng một mét vuông, tổng giá trị 864 triệu đồng.

Theo bà Cúc, ông Phong hứa đến cuối tháng 6/2013 sẽ làm thủ tục mua bán công chứng. Đến hẹn, ông Phong không làm giấy tờ mua bán công chứng với bà Cúc, chỉ giao cho bà Cúc một “Phiếu thu”. Theo đó, ngày 29/6/2013, người nhà của ông Phong đã nộp tiền cho Cty Cổ phần Newland chi nhánh Hải Dương, lý do “tạm thu đặt cọc ô đất LK10-51 DT 72m2”.

Bà Cúc không thỏa mãn với “Phiếu thu” này, nên đã gọi điện cho ông Phong, đề nghị hoàn trả tiền lại cho bà Cúc. Sau nhiều lần ông Phong khất hẹn, ngày 06/8/2013, bà Cúc đến Văn phòng Thanh Ngọc, trực tiếp gặp ông Phong để đòi tiền. Ông Phong không trả, đôi bên cãi nhau, dẫn đến chuyện rút “súng” dọa bắn.

Dấu hiệu vi phạm pháp luật

Việc ông Phong dùng “súng” gì dọa bắn bà Cúc, sẽ được cơ quan pháp luật làm rõ (ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Cúc đã đến Công an TP Hải Dương trình báo). Theo nhiều chuyên gia pháp luật, bất luận khẩu “súng” ông Phong dùng hôm đó là súng quân dụng, súng thể thao, súng tự chế, súng đồ chơi… thì việc sử dụng vật thể giống như súng dọa bắn người khác là hành vi nguy hiểm cao cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Việc mua bán đất giữa ông Phong và bà Cúc cũng có dấu hiệu sai phạm pháp luật. Người nhận tiền chưa chứng minh được quyền về tài sản một cách rõ ràng. Người giao tiền không được nhận hóa đơn, không được ký hợp đồng mua bán (ông Phong nhận tiền của bà Cúc, nhưng chỉ ký vào sổ của bà Quy). Giá tiền đất bà Cúc mua 12 triệu đồng một mét vuông, trong khi ông Phong nộp tiền vào Cty Newland theo giá 5 triệu đồng một mét vuông. Cách mua bán kiểu này không chỉ tiềm ẩn tranh chấp dân sự, mà còn có dấu hiệu trốn thuế.

Theo tìm hiểu của các PV, không phải chỉ một mình bà Cúc, mà còn khá nhiều người khác mua đất thông qua văn phòng của ông Phong và các văn phòng khác, theo kiểu trên đây. Dư luận người dân TP Hải Dương, trong đó có những người đã mua đất theo kiểu này hy vọng sự việc sớm được làm sáng tỏ và xử lý theo pháp luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG