Chân dung kẻ phê ma túy, vào bệnh viện cắt chân chị gái

Chân dung kẻ phê ma túy, vào bệnh viện cắt chân chị gái
TP - Ngày 3/1, đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, CQĐT đã bắt giữ Trần Tuấn Khương (SN 1971, ở Thành Công, Ba Đình) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

> Thông tin mới nhất vụ 'bệnh nhân bị cắt chân'
> Em cắt chân chị trong bệnh viện để... bắt ma

Trần Tuấn Khương tại cơ quan công an
Trần Tuấn Khương tại cơ quan công an.

Nạn nhân là bà Trần Thanh Dung (SN 1963, bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối đang điều trị tại Khoa Sọ não, BV Xanh - Pôn), chị gái của Khương, bị hung thủ dùng dao gọt hoa quả cắt gần rời bàn chân và 1/2 cẳng chân phải. Sự việc xảy ra rạng sáng 2/1.

Theo Công an quận Ba Đình, bà Dung bị ung thư tử cung. Mặc dù đã được phẫu thuật vào tháng 8/2012 và xạ trị, song sức khỏe của bà Dung ngày một xấu đi, hạch di căn đi khắp cơ thể và lên não. Đến ngày 23/12/2013, bà Dung được gia đình đưa vào BV Xanh - Pôn điều trị bệnh u não.

Trần Tuấn Khương (SN 1971, ở quận Ba Đình, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định, chưa tiền án tiền sự, là con trai út trong gia đình có 4 người con. Khương chưa lập gia đình, vẫn đang sống cùng bố mẹ già. Bố Khương đã 80 tuổi, còn mẹ 75 tuổi và đều mắc bệnh nặng, trong đó mẹ Khương cũng vừa phải đi cấp cứu.

Theo cơ quan công an, tối 1/1, con gái bà Dung là T.T.V. (SN 1990, vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương) và Khương vào viện thay ca trông bà Dung. Do bệnh ung thư của bà Dung di căn lên não nên bà thường kêu la đau đớn, nói nhảm có con gì bò trong người rất khó chịu, nói có ma quỷ và các cụ về “đưa đi”. Đến khoảng 3 giờ sáng 2/1, V. ngồi bóp đầu cho mẹ, còn Khương ngồi dưới bóp chân cho chị gái.

Do chăm sóc mẹ lâu ngày nên V. mệt mỏi, ngủ gục, tay để vào miệng bà Dung đề phòng bà Dung đau đớn sẽ cắn vào lưỡi. Lúc đó, Khương nói V. đưa cho con dao gọt hoa quả. V. đưa dao cho cậu, nhưng không biết Khương làm gì. Sau đó, V. gục xuống ngủ tiếp. Ở dưới, Khương dùng dao cắt chân bà Dung. Một lúc sau, những người trong phòng bệnh phát hiện sự việc, đã gọi bảo vệ và công an đến bắt giữ Khương.

Theo một cán bộ Công an quận Ba Đình, tại cơ quan công an, bước đầu Khương khai dùng dao cắt chân chị gái để “bắt ma” vì bà Dung liên tục kêu có ma ám nên phải cắt chân cho chảy máu để con ma theo máu chảy ra ngoài. Thời điểm bị bắt giữ, Khương có biểu hiện “ngáo đá” (phê ma tuý tổng hợp). Kết quả kiểm tra nước tiểu của Khương cho phản ứng dương tính với ma túy.

CQĐT đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG