Kiếm bộn tiền từ bản sao nhẫn cưới Hoàng gia Anh

Các mẫu bản sao nhẫn cưới của Hoàng tử Anh William tặng Kate Middleton
Các mẫu bản sao nhẫn cưới của Hoàng tử Anh William tặng Kate Middleton
TP - Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đang thu lợi lớn từ việc chế tạo hàng chục ngàn bản sao nhẫn cưới mà Hoàng tử Anh William vừa tặng vợ chưa cưới Kate Middleton hồi tháng 11 vừa qua.

Trung Quốc:

Kiếm bộn tiền từ bản sao nhẫn cưới Hoàng gia Anh

> Tiết lộ mới về hôn lễ của hoàng tử Anh

Đó là chiếc nhẫn đá sapphire màu xanh dương xung quanh có đính các hạt kim cương thuộc sở hữu của cố Công nương Diana, mẹ của Hoàng tử William.

Các mẫu bản sao nhẫn cưới của Hoàng tử Anh William tặng Kate Middleton
Các mẫu bản sao nhẫn cưới của Hoàng tử Anh William tặng Kate Middleton . Ảnh: Reuters

Sau khi hình ảnh chiếc nhẫn được báo chí Anh đăng tải, hàng chục xưởng chế tác kim hoàn ở thành phố Yiwu thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) lập tức cho sản xuất hàng loạt bản sao. Yiwu là thị trường sản xuất và bán sỉ lớn nhất thế giới về đồ tinh xảo có kích thước nhỏ bé từ đồ trang sức đến bút chì, ly, cốc… Hàng chục ngàn bản sao chiếc nhẫn cưới Hoàng gia Anh đã bán hết veo, vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng ở nhiều nước.

Nhà chế tác kim hoàn Zhou Mingwang cho biết, ông nắm bắt cơ hội chế tác bản sao nhẫn cưới Hoàng gia Anh ngay sau khi lễ đính hôn của Hoàng tử William và cô Kate Middleton được công bố cùng với hình ảnh chiếc nhẫn.

Ông Zhou nói rằng, khi nhìn thấy hình ảnh chiếc nhẫn trên Internet, ông nhận thấy ngay một cơ hội kinh doanh lớn từ giá trị mang tính tưởng niệm của chiếc nhẫn. Sau khi quảng bá sản phẩm bản sao trên website thương mại điện tử Alibaba.com lớn nhất Trung Quốc, ông nhận được hàng loạt đơn hàng.

Ông Zhou cho biết, bản sao rẻ nhất làm bằng chất dẻo tổng hợp arcrylic và hợp kim, trong khi mẫu đắt nhất làm từ khoáng chất zircon và đồng mạ bạc. Xưởng chế tác của ông cố ý làm khác một chút so với nhẫn thật của Hoàng gia Anh về chất liệu, kích cỡ để tránh mọi rắc rối liên quan bản quyền nhãn mác.

Nhẫn của Hoàng gia Anh có 14 răng cưa quanh mặt nhẫn, còn bản sao chỉ có 10 hoặc 4 răng cưa. Nhẫn thật có giá khoảng 30.000 bảng Anh (gần 60.000 USD), trong khi bản sao rẻ nhất có giá bán sỉ 0,45 USD, bản sao đắt nhất 7,56 USD.

Ông Zhou cho biết, các đơn hàng chủ yếu đến từ Anh, Mỹ và các nước Tây Âu. Ngoài việc chế tác bản sao nhẫn cưới Hoàng gia Anh, xưởng của ông còn cho ra bản sao các vật dụng liên quan William và Kate Middleton như cốc uống cà phê, đĩa, dây đeo chìa khóa…

Các doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ tin tưởng rằng, những sản phẩm bản sao sẽ bán chạy trước và sau lễ cưới của Hoàng tử William vào ngày 29-4. Ông Fu Xuxian, chủ một xưởng chế tác kim hoàn khác ở Yiwu, cho biết ông không chế tạo bản sao nhẫn cưới mà sản xuất đồ lưu niệm liên quan Hoàng gia Anh như hình con gấu nhồi bông, tách cà phê…

Đ.P
Theo Reuters

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
TPO - Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. Nhiều nội dung liên quan thúc đẩy hợp tác thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được chia sẻ, đề xuất.
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
TPO - Cuốn sách tập hợp ký họa, nhật ký của một chiến sĩ trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ được dịch từ tiếng Anh, lần đầu được dịch ra tiếng Việt. Dịp này độc giả được đọc lại những tác phẩm viết về chiến dịch Điện Biên Phủ từ rất sớm do những tên tuổi như Trần Dần, Hữu Mai, Hồ Phương, Nguyễn Huy Tưởng chấp bút.