Pakistan có thể để Mỹ thẩm vấn ba vợ của Bin Laden

Pakistan có thể để Mỹ thẩm vấn ba vợ của Bin Laden
TPO - Một quan chức Mỹ sáng nay, 10 - 5, cho biết, Pakistan có thể sẽ cho phép các nhà điều tra Mỹ thẩm vấn ba người vợ của Osama bin Laden.

> CIA muốn thẩm vấn ba vợ của bin Laden 

“Bây giờ, có vẻ chính phủ Pakistan đã sẵn sàng cho Mỹ thẩm vấn người thân của Bin Laden. Hi vọng rằng, họ sẽ hành động như đúng tinh thần mà họ đang thể hiện” - nguồn tin trên cho biết.

Nếu thông tin này là sự thật, đây sẽ là quyết định phần nào hàn gắn mối quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Pakistan, vốn rạn nứt sau vụ đột kích Osama bin Laden hôm 2.5 vừa qua.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của chính quyền Pakistan, hôm nay, cũng khẳng định, tới thời điểm này, Islamabad vẫn chưa đưa ra quyết định cho phép Mỹ tiếp cận người thân của trùm khủng bố khét tiếng bin Laden.

Bin Laden bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại thị trấn Abbottabad, rất gần thủ đô Islamabad của Pakistan. Hiện, chính phủ Pakistan đang chịu áp lực rất lớn từ phía Mỹ và các nước đồng minh.

Thủ tướng Anh David Cameron cũng cho rằng, Pakistan phải giải thích thỏa đáng chuyện tại sao Osama bin Laden có thể sống ung dung trong khu vực quân sự của nước này tới sáu năm trời mà chưa từng bị phát hiện.

Thu Thảo
Theo AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG