Bước đột phá trong phương pháp chống lại khuẩn Ecoli

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
TPO - Các nhà khoa học Hà Lan cho biết họ mới tìm ra bước đột phá trong phương pháp chống lại các khuẩn gây chết người như khuẩn Ecoli.

> Dịch E.coli qua đỉnh điểm

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters.

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức nghiên cứu khoa học ứng dụng Hà Lan (TNO) cho hay họ tìm thấy những thành phần tự nhiên giúp chống lại những chủng khuẩn đã miễn dịch với thuốc kháng sinh.

Phát hiện này đã được thử nghiệm trên chủng khuẩn ESBL nhưng các nhà khoa học còn cho rằng nó có thể thành công trên cả chủng khuẩn EHEC.

Ông Jan Pieter van der Lugt, giám đốc tổ chức TNO phát biểu phát hiện này sẽ là quá muộn đối với các bệnh nhân nhiễm chủng khuẩn EHEC hiện nay: “Chúng tôi cần 6 tháng để phát triển và hoàn thiện các giải pháp. Sau đó là trình báo với chính phủ theo đúng qui định. Chính vì vậy mà cần tới 2 năm thì phương pháp này mới có thể đưa vào thực tế”.

Trong khi đó, Viện Robert Korch cho biết cho đến thứ 6 (10- 6), ở Đức đã có 2.900 bệnh nhân nhiễm khuẩn Ecoli, trong đó có tới 722 bệnh nhân đang phải đối diện với những biến chứng nghiêm trọng như suy thận.

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết có 99 trường hợp bị nhiễm khuẩn khác tại 14 quốc gia Châu Âu và 3 trường hợp ở Mỹ.

Trong tổng số 30 nguời tử vong thì có tới 29 trường hợp ở Đức và 1 trường hợp ở Thụy Điển.

Mặc dù số lượng người nhiễm khuẩn Ecoli vẫn đang tăng lên nhưng Viện Korch cho biết những trường hợp mới phát hiện đã được xuất viện sau vài ngày.

Nhật Hạ
Theo Xinhua

Theo Dịch
MỚI - NÓNG