Bà Yingluck bác tin sẽ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng

Bà Yingluck bác tin sẽ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng
Ngày 12-7, Thủ tướng tương lai của Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra, bác tin đồn nói rằng, bà sẽ kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng trong chính phủ mới.

Bà Yingluck - Chông gai trên đường trở thành thủ tướng
> Sức mạnh dân túy

 
Bà Yingluck bác tin sẽ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng ảnh 1

bà Yingluck Shinawatra

Ban lãnh đạo đảng Pheu Thai của bà Yingluck, chính đảng giành thắng lợi lớn trong cuộc tổng tuyển cử ngày 3-7, đang cân nhắc thành phần nội các.

Dự kiến danh sách thành viên chính phủ mới sẽ được công bố sau khi Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) chính thức công nhận kết quả bầu cử cũng như tư cách nghị sỹ của những người trúng cử. Ngày 12-7, EC xem xét những khiếu nại về gian lận trong bầu cử và công nhận tư cách của các nghị sĩ vừa được bầu. Trong số những người đang bị khiếu nại có bà Yingluck.

Theo quy định của Hiến pháp Thái Lan, EC phải công nhận tư cách của ít nhất 475/500 (khoảng 95%) nghị sĩ được bầu trong vòng 30 ngày sau bầu cử để Hạ viện có thể triệu tập cuộc họp toàn thể đầu tiên để bầu thủ tướng.

TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
TPO - Trong 3 tháng đầu năm, các Sở Giao thông vận tải đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 6.800 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000km trở lên trong tháng, đồng thời nhắc nhở đối với 85.600 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe và không truyền dữ liệu.
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
TPO - CSGT Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính, tước GPLX tài xế Trần H.H (quê Hà Giang) vì chở 90 người trên ô tô khách 43 chỗ (41 giường nằm, 2 ghế ngồi) và đón khách không đúng nơi quy định.