Tin vắn quốc tế 22 – 03

Tin vắn quốc tế 22 – 03
TP - Một quả bom thư hôm 21-3 phát nổ bên ngoài Đại sứ quán Indonesia ở Paris làm hư hại nghiêm trọng các tòa nhà liền kề nhưng không có ai thương vong.

> Tin vắn quốc tế 21- 03

Cảnh sát Paris cho biết, bom phát nổ lúc 5 giờ 45 phút nên đường phố lúc đó rất vắng. Một công nhân dọn rác phát hiện một túi lạ dưới cửa sổ văn phòng Đại sứ quán Indonesia, nhìn vào trong túi thấy có dây điện nối với một cục lạ, liền đặt túi xuống đi gọi cảnh sát. Đúng lúc đó thì bom phát nổ.

AP - Ngày 21-3, Atris Hussein, người đàn ông Thụy Điển gốc Palestine bị bắt ở Thái Lan vì tàng trữ gần 3 tấn phân đạm hóa học có thể được chế tạo thuốc nổ, phủ nhận có liên hệ với khủng bố.

Hussein bị bắt hôm 12-1 tại sân bay quốc tế Bangkok. Ngay sau đó, Hussein dẫn cảnh sát tới một nhà kho chứa phân đạm và nhiều vật liệu khác có thể dùng để chế tạo thuốc nổ.

USA Today - Các nhà ngoại giao tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 21-3 nói rằng, họ sẽ thông qua tuyên bố của Hội đồng bày tỏ ủng hộ các nỗ lực của đặc phái viên Kofi Annan nhằm chấm dứt hơn một năm xung đột đẫm máu tại Syria.

Trước đó, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon nói rằng, cuộc khủng hoảng Syria hiện là vấn đề bức xức nhất mà thế giới phải đối mặt.

BBC - Bộ Nội vụ Pháp hôm 21-3 phủ nhận tin báo chí nói rằng các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ được nghi can chính trong vụ xả đạn vào trường tiểu học ở Toulouse.

Trước đó, truyền hình BFM đưa tin nghi can Mohammed Merah, 23 tuổi, công dân Pháp gốc Algeria, bị bắt trong một căn hộ mà cảnh sát bao vây suốt buổi sáng 21-3.

IHT - Một quan chức chính phủ Myanmar hôm 21-3 cho biết, nước này đã mời các quan sát viên Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc đến Myanmar cùng với quan sát viên của ASEAN giám sát cuộc bầu cử vào ngày 1-4.

Chosun Ilbo - Ngày 21-3, một chiếc máy bay quân sự Mỹ F-16 đang bay huấn luyện bỗng rơi xuống cánh đồng lúa miền nam Hàn Quốc, phi công nhảy dù tiếp đất an toàn. Vụ tai nạn xảy ra khi quân đội Mỹ-Hàn tổ chức cuộc tập trận hằng năm mang tên Con ó non.

TP - Ngày 21-3, một nguồn tin phương Tây cho biết, sĩ quan cấp tướng quân đội Syria Naeem Khaili Odeh bị bắt cóc ở ngoại ô Damascus đã được phe nổi dậy trao trả cho phía chính phủ Syria để lấy thi thể nhiều phiến quân do cảnh sát cầm giữ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố Hà Nội tiến độ lập báo cáo và đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) để hoàn thiện và thực hiện trong thời gian tới, trong đó có dự án đường trên cao Vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.