Rối loạn tiêu hóa: Nỗi ám ảnh khi phải đi công tác xa

Rối loạn tiêu hóa: Nỗi ám ảnh khi phải đi công tác xa
TP - Từ mấy tháng nay, mỗi lần đi công tác xa, ăn uống ở nhà hàng về là chị Phương ở số 9 ngách 2 ngõ 276 phố Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội lại có những triệu chứng như đau bụng âm ỉ, có khi đau quặn từng cơn, đi ngoài phân lỏng… khiến cho cơ thể mệt mỏi, xanh xao.

> Giải pháp tối ưu giúp trẻ 'nâng cấp' hệ tiêu hóa
> 9 dược liệu quý chữa bệnh rối loạn tiêu hóa

Đi khám ở bệnh viện bác sĩ kết luận chị bị rối loạn tiêu hóa. Nguyên nhân do môi trường ăn uống bị thay đổi đột ngột, lúc quá no lúc lại quá đói, thức ăn không đảm bảo vệ sinh, không hợp khẩu vị hoặc ăn uống không hợp lý như: Giàu đạm, chất béo, ít chất xơ, vitamin... Điều kiện này là môi trường để những vi khuẩn có hại phát triển mạnh hơn, gây mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột…

Để loại bỏ hiện tượng này, bác sỹ khuyên chị Phương nên thay đổi chế độ ăn như: Không nên ăn những thức ăn quá mỡ, quá ngọt, quá cay hoặc quá nhiều chất đạm.

Không nên ăn những hoa quả không được gọt vỏ và rau sống. Loại bỏ khỏi khẩu phần ăn các loại ngũ cốc còn nguyên hạt và các loại quả cứng, chúng không tốt cho đường ruột của những người bị tiêu chảy mãn tính.

Tránh các thức ăn gây đầy hơi: Hành tây, tỏi tây, bơ sữa, thức ăn nhanh như xúc xích, thịt nguội, đồ uống có ga… Nên ăn kiêng một thời gian cho đường ruột ổn định. Ăn nhiều rau, uống nhiều nước và tập thể dục đều đặn có thể giúp cho cơ thể nói chung và hệ thống tiêu hóa nói riêng hoạt động hiệu quả hơn.

Chị Phương nhớ mãi lần đi công tác hồi tháng 10 năm 2012. Hôm đó chị được đối tác là một doanh nghiệp bất động sản thiết đãi các món hải sản cao cấp tại nhà hàng.

Lúc ăn thì không sao mà trên đường đi về, đang ngồi trên xe, chị thấy bụng đau quặn lên và chỉ muốn tìm chỗ nào đó để xả ngay.

Thỉnh thoảng chị cũng hay bị rối loạn tiêu hóa nhưng chưa lần nào bị đau dữ dội như thế này. Anh lái xe hiểu ý cho dừng lại, sau đó đưa chị đến nhà thuốc gần đó. Nghe chị kể các triệu chứng, cô dược sỹ bán hàng đưa cho chị hộp Viên tiêu hóa Tâm Bình.

Lúc đầu chị còn e ngại vì mọi khi toàn mua các loại thuốc Tây để uống cho cầm ngay, loại này là sản phẩm đông dược thì không biết có hiệu nghiệm ngay không nhưng được cô bán hàng tư vấn là sản phẩm này hiệu quả lắm, nhiều người đã dùng và đều khen tốt nên chị mua một hộp về dùng thử xem sao. Thật ngạc nhiên, chỉ uống 3 viên chị đã thấy đỡ đau bụng hẳn, không bị đi ngoài nữa. Đến tối chị uống thêm một liều 3 viên nữa thì thấy bụng hoàn toàn êm.

Con gái chị Phương tốt nghiệp đại học ngoại thương và đang công tác tại phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu.

Do đặc thù của công việc kinh doanh nên em cũng thường xuyên phải đi công tác, giao dịch tiếp khách. Một hôm đi ăn uống với khách ở nhà hàng về, em thấy đau đầu, chóng mặt sau đó buồn nôn, đau bụng và đi ngoài phân lỏng.

Chị Phương liền cho con gái uống 3 viên tiêu hóa Tâm Bình thấy không còn đau bụng nữa. Uống tiếp 1,2 liều thì thấy bụng ổn định trở lại.

Chị thấy Viên tiêu hóa Tâm Bình dùng tốt thật và từ đó sản phẩm này luôn được dự trữ trong tủ thuốc của gia đình chị để nếu có ai trong nhà không may bị đau bụng đi ngoài thì có thể xử lý kịp thời.

Ngoài ra trong túi xách của hai mẹ con chị lúc nào cũng có sẵn Viên tiêu hóa Tâm Bình để mỗi chuyến đi công tác xa, đi tiếp khách không còn là nỗi ám ảnh thường trực nữa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
TPO - CSGT Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính, tước GPLX tài xế Trần H.H (quê Hà Giang) vì chở 90 người trên ô tô khách 43 chỗ (41 giường nằm, 2 ghế ngồi) và đón khách không đúng nơi quy định.