Nhiều bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 nặng

Nhiều bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 nặng
TP - Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị một bệnh nhân nam 27 tuổi (sống tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị cúm nặng. Bệnh viện tỉnh Yên Bái chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi và chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng phổi bị tổn thương, suy đa tạng do đã mắc bệnh ngày thứ 8.

> Nguy cơ bùng dịch cúm A/H7N9 từ gia cầm lậu

Bác sĩ cho bệnh nhân thở máy, lọc máu, nằm phòng cách ly. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 và âm tính với cúm A/H7N9. Điều tra dịch tễ cho thấy ở khu vực bệnh nhân sinh sống cũng có một số người có triệu chứng mắc cúm và đã khỏi.

Những ngày vừa qua, số bệnh nhân tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư khám do cúm tăng khoảng 10% so với trước. Trong đó, đã có một người tử vong vì cúm A/H1N1, 3 bệnh nhân khác nhiễm cúm A đang nằm viện.

TS. Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện cho biết có một bệnh nhân nữ 26 tuổi (ở Hà Nội) nhập viện hôm 13/4. Kết quả chụp X-quang phổi trắng xóa và có biến chứng viêm cơ tim. Sau 2 ngày điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt hơn nhưng vẫn phải thở oxy. Trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm H1N1.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG