Tập luyện giúp giảm bốc hỏa

Tập luyện giúp giảm bốc hỏa
TPO - Các nhà nghiên cứu cho biết phụ nữ tập luyện trong thời kỳ mãn kinh có thể ít bị bốc hỏa sau khi hoạt động thể lực.

> Tập thể dục bằng ‘chuyện ấy’

Phụ nữ ít vận động, thừa cân hoặc béo phì thường có nguy cơ tăng các triệu chứng bốc hỏa.

Tập luyện giúp giảm bốc hỏa ảnh 1

Các tác giả đã nghiên cứu 92 phụ nữ mãn kinh có các triệu chứng bốc hỏa từ nhẹ tới vừa trong 15 ngày. Những phụ nữ này từ 40-59 tuổi, trung bình có 2 con và không dùng liệu pháp hóc-môn. Trong phân tích, các tác giả tách riêng thành các nhóm có cân nặng bình thường, thừa cân/béo phì, có cơn bốc hỏa nhiều hơn và ít hơn. Những nhóm này không nhất thiết phải loại bỏ lẫn nhau.

Những người tham gia được đeo gia tốc kế để kiểm soát hoạt động thể lực và đeo thiết bị kiểm soát đánh giá điều dẫn da (thay đổi độ ẩm của da). Mỗi người sẽ báo cáo các cơn bốc hỏa của mình trong thời gian 15 ngày.

Đây là nghiên cứu đầu tiên xem xét cơn bốc hỏa khách quan so với chủ quan. Kết quả là cơn bốc hỏa khách quan xảy ra khi thiết bị kiểm soát ghi lại chúng; bốc hỏa chủ quan xảy ra khi người phụ nữ báo cáo lại. Những người tham gia có các triệu chứng bốc hỏa ít hơn sau khi tập luyện.

Theo tác giả “Với phụ nữ có cơn bốc hỏa từ nhẹ tới vừa, không có lý do gì tránh hoạt động thể lực vì e ngại các triệu chứng sẽ nặng hơn. Thực tế thì hoạt động thể lực rất có lợi, và chắc chắn đây là cách tốt nhất để người phụ nữ có sức khỏe tốt khi về già. Thường xuyên vận động như một phần của lối sống là cách tốt nhất để đảm bảo già hóa khỏe mạnh, bất kể họ có bị bốc hỏa hay không”.

Hoàng Thái
Theo Futurity

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.