‘Bí kíp’ chọn mua sản phẩm ngũ cốc tốt cho sức khỏe

‘Bí kíp’ chọn mua sản phẩm ngũ cốc tốt cho sức khỏe
TPO - Với nhiều loại ngũ cốc được bày bán trên kệ hàng, việc lựa chọn một loại ngũ cốc lành mạnh dường như là công việc “tìm kim đáy bể”.

> Vui vẻ, phấn chấn hơn nhờ thực phẩm

Để đưa ra quyết định tiêu dùng thông thái về sản phẩm ngũ cốc lành mạnh, bạn hãy chú ý đến tiêu chuẩn dinh dưỡng quan trọng như muối, đường và chất xơ.

‘Bí kíp’ chọn mua sản phẩm ngũ cốc tốt cho sức khỏe ảnh 1

1. Chất xơ

Bạn hãy lựa chọn sản phẩm ngũ cốc nguyên cám - được xem như thành phần đầu tiên để bạn cân nhắc. Nhiều sản phẩm ngũ cốc ghi nhãn hàm lượng chất xơ chứa các chất xơ chức năng (carbonhydrate được phân lập và không tiêu hóa được) như inulin và sợi yến mạch.

Lưu ý: Nên mua sản phẩm ngũ cốc có hàm lượng chất xơ ≥ 3g/khẩu phần.

2. Hạn chế muối

Một số loại ngũ cốc cung cấp rất ít calo để kích thích bạn ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu ăn gấp đôi khẩu phần bình thường, bữa sáng của bạn chiếm trọn 1/4 lượng muối hàng ngày vì nhiều loại ngũ cốc chứa khoảng 200mg muối/khẩu phần và mỗi ly sữa bổ sung thêm 100mg muối.

Lưu ý: Nên chọn sản phẩm có lượng muối không quá 240mg/khẩu phần.

‘Bí kíp’ chọn mua sản phẩm ngũ cốc tốt cho sức khỏe ảnh 2

3. Giảm lượng đường

Bạn nên lựa chọn sản phẩm ngũ cốc có thành phần đường nằm ở phía cuối danh mục thông tin dinh dưỡng, điều này đồng nghĩa với hàm lượng đường ít. Ngoài ra, có nhiều dạng đường với các tên gọi khác nhau như đường cô đặc từ nước ép trái cây hoặc đường từ nước ép mía bay hơi. Nhiều loại ngũ cốc sử dụng hoa quả sấy có bọc đường, do vậy bạn nên sử dụng trái cây tươi hoặc hoa quả sấy không tẩm đường để làm ngọt tự nhiên.

Lưu ý: Nên chọn sản phẩm có lượng đường không quá 7 mg/khẩu phần.

Minh Châu
Theo HL

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.