Thuê bao tiếp sóng K+ phải trả thêm tiền

Ông Cao Văn Liết
Ông Cao Văn Liết
TP - Ông Cao Văn Liết - Tổng giám đốc VSTV, đơn vị sở hữu K+, cho biết khán giả là thuê bao của đài truyền hình được VSTV cho tiếp sóng các trận đấu Premier League ngày Chủ nhật sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn xem những trận đấu này.

>>  K+ sắp cho tiếp sóng giải Ngoại hạng Anh

Ông Cao Văn Liết
Ông Cao Văn Liết .

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu có phải AVG sẽ được tiếp sóng những trận đấu này, ông Liết khẳng định đây không phải là đơn vị đạt được thỏa thuận tiếp sóng với VSTV. “Tôi khẳng định đơn vị đạt được thỏa thuận tiếp sóng của K+ không phải là AVG, cũng không phải VTC” – Ông Liết nói. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc VSTV cũng cho hay số lượng khán giả của đài truyền hình này lớn hơn truyền hình giao thức Internet (IPTV) của FPT.

Việc VSTV cho một đài truyền hình kỹ thuật số không lớn tiếp sóng K+ có phải để trấn an dư luận trước những bức xúc về việc VSTV độc quyền phát sóng các trận đấu Premier League ngày Chủ nhật, thưa ông?

Không phải trấn an dư luận. Chúng tôi muốn xây dựng doanh nghiệp kinh doanh có lương tâm, nhưng vẫn phải vận hành, tồn tại và phát triển. Là một doanh nghiệp, chúng tôi phải chịu sức ép rất nặng nề về kết quả kinh doanh.

Khán giả muốn xem các trận đấu này cần phải làm gì?

Trước hết, khán giả phải là thuê bao của đài truyền hình đạt được thỏa thuận với VSTV về việc tiếp sóng các trận đấu Premier League ngày Chủ nhật. Ngoài ra, họ phải trả thêm tiền cho gói kênh này. Cũng như đối với truyền hình giao thức Internet (IPTV) của nhà cung cấp FPT, thuê bao phải trả thêm tiền mới có thể xem được các trận đấu này.

Nghĩa là đại bộ phận người ham mê bóng đá vẫn khó được xem các trận đấu đỉnh cao Premier League, thưa ông?

Việt Nam vẫn phải đi theo bước các nước phát triển trong lĩnh vực truyền hình. Đó là truyền hình trả tiền luôn có phân khúc khách hàng. Khách hàng nào trả nhiều tiền được xem những kênh giải trí hấp dẫn hơn, đắt hơn. Nếu cứ tiếp tục tư duy xem miễn phí thì truyền hình trả tiền rất khó phát triển.

Xin cảm ơn ông.

HH (thực hiện)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG