HLV Lê Thụy Hải: Ở Thanh Hoá không ai đẳng cấp, trừ tôi

HLV Lê Thụy Hải: Ở Thanh Hoá không ai đẳng cấp, trừ tôi
Thắng 3-0 trước HN ACB ở vòng đấu khai cuộc V-League 2011, nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn tự nhận “Thanh Hoá thuộc loại đội yếu ở giải năm nay”. Vì vậy, trước cuộc gặp HPHN ở trận đấu sớm vòng 2 chiều nay, ông Hải “lơ” vẫn cho rằng đối thủ được đánh giá cao hơn.

>> Cái uy của ông Hải "lơ"
>> Sử dụng cầu thủ nhập tịch: Chơi dao

HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải Ảnh: Quang Thắng

Thế chiến thắng tưng bừng trước HN ACB không nói lên điều gì sao, thưa ông?

HN ACB chỉ là đội mới lên hạng thôi. Thẳng thắn mà nói, Thanh Hóa lực lượng yếu, mỏng, toàn đội không có ai có đẳng cấp cả, chỉ trừ... ông Lê Thụy Hải.

Thế Đình Tùng không phải là một tên tuổi đáng chú ý sao?

Đình Tùng chưa phải cầu thủ lớn, chưa được lên ĐTQG, ở ĐT Olympic mới chỉ là dự bị. Công Huy, Văn Thắng cũng chỉ dự bị, lên ĐT toàn bị loại.

Thế với lực lượng như vậy thì đội làm thế nào để đối mặt ở V-League?

Đội này đã ở sẵn V-League rồi đấy chứ, có phải bây giờ mới đá đâu. Tổng kết bảng xếp hạng năm ngoái, Thanh Hóa chỉ hơn N.Sài Gòn. Xét về đẳng cấp thì năm nay, Thanh Hóa chỉ hơn HN ACB và chúng tôi đã thắng rồi. Chặng đường trước mắt khó khăn và còn nhiều việc phải làm lắm. Thanh Hóa không có cầu thủ danh tiếng, có người mới 19 tuổi thôi, có người năm nay mới vào sân. Được thế này là rất may mắn, nhưng không phải vì 1 trận thắng mà mọi người khen, nâng chúng tôi lên như một hiện tượng gì đó thì không phải. Thanh Hóa cố gắng trụ hạng là may rồi. Vì nghèo mà đá bóng thì khổ lắm, mà Thanh Hóa là đội nghèo. Đá thắng 1 trận như vừa qua cũng chỉ được thưởng có 300 triệu đồng thôi, Cúp QG giờ đã qua 2 vòng, vào đến tứ kết mà mỗi trận cũng chỉ được thưởng có 100 triệu. Tết dương lịch, mỗi cầu thủ cũng chỉ được 500 nghìn đồng. Một, hai trận thì được, chứ cứ thế mãi rằng khó.

Nghèo thế thì lương ông Hải thế nào? Có còn là Mr. 100 nữa không?

(cười) Vẫn thế thôi. Lương dưới 100 triệu đồng/tháng ông Hải không đi làm. Tôi làm không vì tiền như tôi đã nói nhiều lần, nhưng thấp hơn con số đó là giá trị của mình vứt đi. Nhưng tôi về Thanh Hóa cũng là vì được thỏa nguyện: Làm một đội bóng từ đầu. Và muốn thử sức, xem mình đã già chưa.

Chiều nay, đội bóng của ông sẽ gặp HPHN, tương quan lực lượng thế nào?

- HP.HN hơn hẳn Thanh Hóa về mọi mặt. Họ nhuần nhuyễn hơn, nội binh tốt, có những cầu thủ ngoại đặc biệt (như Timothy), HLV giỏi. Nhưng tất nhiên, Thanh Hóa ra Hà Nội không phải để thua. Đã ra sân thì tôi luôn luôn muốn phải thắng, mặc dù chỉ tiêu của Thanh Hóa chỉ là trụ hạng thôi.

Theo ông, ở V-League năm nay, những đội nào là ứng cử viên vô địch?

HN T&T, SHB Đà Nẵng, HAGL là những ứng viên triển vọng. HAGL tôi đã có dịp gặp trước mùa giải. So với năm ngoái, họ nhuần nhuyễn hơn, lại không bị mất người. HN T&T, SHB Đà Nẵng cũng hay, nhưng sẽ khó khăn hơn năm ngoái vì bị “để mắt” rồi, không còn yếu tố bất ngờ. Có một đội bóng không ai để ý, nhưng tôi lại đánh giá rất cao về khả năng vô địch, đó là Ninh Bình. Đây là đội bóng có tiềm lực kinh tế tốt, lại có sự trở lại của HLV Nguyễn Văn Sĩ với sự am hiểu Ninh Bình từ trước. Về lực lượng, họ có 6 cầu thủ ngoại cộng với 2 tuyển thủ QG (Việt Thắng, Như Thành), chưa kể những Ngọc Lung, Văn Thành, Mai Tiến Thành... Với lực lượng như vậy, họ chỉ cần đoàn kết, nhìn về một hướng thì sẽ rất khó thắng họ. Riêng Bình Dương, tôi nghĩ họ sẽ khó vô địch, bởi mặc dù có nhiều cầu thủ hay, đắt tiền nhưng lối chơi thiếu ổn định do thay HLV nhiều quá.

Xin cảm ơn ông!

Theo Ngọc Bích
Lao động

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.