Đức thắng 'bốn sao', Anh vượt xứ Wales

Đức thắng 'bốn sao', Anh vượt xứ Wales
TP - 'Cỗ xe tăng Đức' kéo dài chuỗi trận hoàn hảo tại vòng loại Euro 2012 với chiến thắng 'bốn sao' trước Kazakhstan, trong khi tuyển Anh lấy lại ngôi đầu bảng với thắng lợi 2-0 trước xứ Wales.

>> Vòng loại EURO 2012: Những giá trị cũ

Cỗ xe tăng Đức (áo trắng) dễ dàng vượt qua Kazakhstan và duy trì mạch toàn thắng Ảnh: Getty Images
Cỗ xe tăng Đức (áo trắng) dễ dàng vượt qua Kazakhstan và duy trì mạch toàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Nếu như cú đúp của bộ đôi một già-một trẻ: Miroslav Klose và Thomas Mueller, mang lại chiến thắng thứ năm liên tiếp cho Cỗ xe tăng Đức, thì cái tên quen thuộc là Frank Lampard và Darren Bent cũng sớm ấn định thắng lợi cho Tam Sư, giúp thầy trò HLV Capello dễ thở hơn sau khi chỉ có được trận hòa đáng thất vọng trước Montenegro ở lượt trận trước.

Sau khi Tây Ban Nha và Hà Lan tiếp tục kéo dài chuỗi trận hoàn hảo tại vòng loại Euro ở lượt trận diễn ra một ngày trước đó, tuyển Đức cũng cho thấy sức mạnh đáng sợ trên sân nhà Kaiserslautern khi lão tướng Klose nổ súng ngay ở phút thứ ba để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Trước khi hiệp một kết thúc, Mueller đã lập cú đúp đưa tuyển Đức dẫn 3-0. Tới phút 88, Klose hoàn tất cú đúp của riêng mình để đưa số bàn anh ghi được lên con số 61 trong 107 lần khoác áo tuyển, chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Mueller bảy bàn.

Trận thắng giúp Đức có trọn vẹn 15 điểm sau năm lượt trận ở bảng A, hơn đội nhì bảng Bỉ tới tám điểm, trong lúc Kazakhstan thua cả năm trận, thậm chí còn không có nổi bàn thắng.

Kết quả hòa 0-0 trước Montenegro ngay trên sân nhà Wembley hồi tháng 10 năm ngoái khiến tuyển Anh hứng chịu những chỉ trích gay gắt, song chuyến hành trình trở về nhà của các CĐV Tam Sư cuối tuần qua đã vui vẻ và náo nhiệt hơn nhiều nhờ trận thắng dễ dàng trước người láng giềng xứ Wales giúp họ giành lại ngôi đầu bảng G.

Lampard ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m sau khi Ashley Young bị phạm lỗi trong vòng cấm, trong lúc Bent đệm bóng cận thành vào lưới đội chủ nhà cũng từ một quả tạt chính xác của Young. Bàn thắng thứ ba của Bent trong ba lần khoác áo tuyển Anh đến ngay ở phút 15 và dù còn rất nhiều thời gian, xứ Wales, thiếu vắng Gareth Bale do chấn thương, không thể vãn hồi thế trận trước hai tiền vệ trụ chơi rất hay của tuyển Anh là Jack Wilshere và Scott Parker.

Điều đáng tiếc duy nhất trong chiến thắng của tuyển Anh là việc tiền đạo Wayne Rooney phải nhận thẻ vàng sau pha chuồi bóng vào Joe Ledley, qua đó buộc phải vắng mặt ở trận quyết đấu với tuyển Thụy Sĩ vào 4-6 tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG