Sir Alex nhờ Mourinho chỉ bí quyết đánh bại Barca

Sir Alex nhờ Mourinho chỉ bí quyết đánh bại Barca
TP - Chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 6-1 trước Schalke sau hai lượt trận bán kết đã đưa Manchester United tiến vào trận chung kết Champions League thứ ba chỉ trong vòng bốn năm. Cuộc chiến tại Wembley ngày 28-5 tới là cơ hội rất tốt để Bầy quỷ đỏ đòi lại món nợ thua 0-2 ở trận chung kết hai năm trước từ đội bóng xứ Catalan.

Sir Alex & thăng trầm 20 năm

Mặc dù HLV Ferguson khẳng định Manchester United không hề e ngại đối thủ vốn được đánh giá có cơ hội lớn nhất đăng quang ngôi vô địch mùa này, ông tiết lộ vẫn sẵn sàng chào đón mọi lời mách nước từ HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, người đã đánh bại Barcelona ở trận chung kết Cúp Nhà vua.

“Tôi nói chuyện khá nhiều với ông ấy, và gần đây nhất là ngay cuối tuần trước. Chúng tôi sẽ dựa vào những hiểu biết của mình để xây dựng chiến thuật cho trận chung kết với Barca bởi không phải là chúng tôi chưa từng xem họ thi đấu. Nhưng bạn cũng luôn có được thông tin từ ông ấy (Mourinho). Ông ấy luôn rất có ích trong những tình huống như thế này”, chiến lược gia người Scotland phát biểu khi được hỏi về “người bạn cũ” Mourinho, và nói thêm rằng họ sẽ còn nói chuyện với nhau trước trận chung kết.

Mặc dù Real Madrid của Mourinho là nạn nhân của Barcelona tại bán kết Champions League nhưng thành tích đối đầu của Real trong loạt bốn trận Siêu kinh điển vừa qua không hề tệ: thắng một, hòa hai, thua một. Và trận thắng duy nhất đó đã mang lại chiếc Cúp Nhà vua cho Real, trong khi đến thời điểm này, Barca vẫn chưa có danh hiệu nào trong tay. Điều quan trọng hơn, Mou cũng chứng minh được rằng Barca vẫn có thể bị đánh bại.

Sir Alex cũng chỉ ra rằng tiền vệ trụ Darren Fletcher sẽ là nhân tố chủ chốt trong việc lấp những khoảng trống toang hoác mà MUđã phơi bày trước Barcelona ở trận chung kết hai năm trước. Fletcher không góp mặt ở trận thua đau tại thành Rome do bị treo giò.

Còn lần này, sau hơn hai tháng chiến đấu với căn bệnh bị suy nhược sức khỏe do virus, tiền vệ người Scotland đã sẵn sàng trở lại cho trận tái đấu trên sân Wembley vào cuối tháng này. Tuy nhiên, HLV Ferguson cho rằng Fletcher cần tham gia nhiều trận đấu nữa để có được phong độ tốt nhất cho trận chung kết.

“Darren cần thêm nhiều trận đấu, nhưng cậu ấy đang bắt kịp nhịp độ và chúng tôi có thể đưa cậu ấy vào sân trận gặp Chelsea tới để có thêm cảm giác thi đấu. Một số cầu thủ là người của những trận cầu lớn, ví dụ điển hình nhất là Mark Hughes, cậu ta là một trong những cầu thủ của những trận đấu lớn xuất sắc nhất trong lịch sử Manchester United và Darren cũng là mẫu cầu thủ như vậy”, Sir Alex nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG