Tuyển Việt Nam và nguồn cảm hứng mới

Tuyển Việt Nam và nguồn cảm hứng mới
TP - Bóng đá Việt Nam sau triều đại Calisto cần có cảm hứng để lấy lại tinh thần, với niềm hy vọng được đặt vào tân HLV trưởng người Đức Falko Goetz, mở đầu bằng trận tuyển VN gặp Macau ở vòng loại World Cup 2014.

> HLV Falko Goetz: “triết lý bóng đá của tôi là tấn công”
> JCB tài trợ cho đội tuyển VN trong hai năm

Ngay trong đợt tập luyện đầu tiên tại Thành Long (TPHCM), nhận được sự tư vấn từ các trợ lý chuyên môn sau sự rút lui của thủ môn Hồng Sơn và Tấn Tài vì chấn thương và lý do gia đình, HLV Goetz quyết định sẽ gọi bổ sung tiền vệ Trọng Hoàng ngay sau khi cầu thủ này đá xong trận lượt về vòng loại Olympic London 2012 gặp Ả rập Xê-út vào ngày 23-6.

Vì Vũ Phong và Minh Đức rời đội vì chấn thương, HLV Goetz sẽ bổ sung tiền vệ Ngọc Duy của Hà Nội T&T và trung vệ Đình Luật của V.Hải Phòng. Do Ngọc Duy và Đình Luật mới chỉ nhận thông báo tập trung trong khi trung vệ Phước Tứ vẫn chưa bình phục chấn thương nên trong những ngày tập luyện đầu tiên, tuyển Việt Nam chỉ có 20 cầu thủ.

Trong ngày đầu tiên trở lại đội tuyển sau một năm vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo Công Vinh tập luyện rất năng nổ, liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Sau buổi tập, HLV Goezt khen ngợi tư duy chiến thuật cũng như khả năng xử lý tình huống của các cầu thủ.

Ngày 17-6, qua việc ông Goetz chia hai đội hình thi đấu, có thể đoán một số cầu thủ đá chính: Tấn Trường, Long Giang, Anh Tuấn, Việt Cường, Quang Thanh, Công Vinh, Thành Lương, Quang Hải… Dĩ nhiên là đội tuyển vẫn chưa đủ quân số.

Trong những ngày tới, đội tuyển tiếp tục hình thành các miếng đánh, chuẩn bị cho trận đấu lượt đi gặp Macau vào ngày 29-6 trên sân Thống Nhất và trận lượt về ngày 3-7.

HLV Goetz cho biết, trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam rất tốt, ông sẽ không thay đổi lớn lối chơi quen thuộc của đội là thiên về các pha phối hợp nhỏ, chỉ thực hiện một vài điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sau quyết định chóng vánh của ông Goetz cùng vài cộng sự, chiếc băng đội trưởng thuộc về tiền vệ Tài Em. Quyết định trên của ông thầy người Đức nhận được sự đồng thuận lớn từ toàn đội.

Dự kiến, ngày 19 và 24-6, tuyển Việt Nam sẽ đá hai trận giao hữu gặp Đồng Nai Berjaya và CS Đồng Tháp trên sân Thành Long. Bước đầu, đội tuyển Việt Nam đã tìm được cảm hứng trong tập luyện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG