Sharapova trở lại bán kết Wimbledon

Sharapova trở lại bán kết Wimbledon
TP - Hạt giống số năm Maria Sharapova, cây vợt duy nhất từng vô địch Grand Slam góp mặt ở vòng tứ kết Wimbledon, không mấy khó khăn để giành quyền vào vòng bán kết, lần đầu tiên kể từ năm 2006, sau khi vượt qua đối thủ Doninika Cibulkova 6-1, 6-1 chỉ sau một giờ thi đấu.

> Báo động đỏ fan cuồng

Sharapova trở lại bán kết Wimbledon ảnh 1

Wimbledon chính là giải đấu đã làm nên tên tuổi của búp bê Nga khi cô đăng quang tại đây khi mới 17 tuổi và hai năm liên tiếp sau đó đều lọt vào tới trận bán kết.

Để lần thứ hai góp mặt ở trận chung kết Wimbledon, Sharapova sẽ phải vượt qua cây vợt người Đức được đặc cách dự giải, Sabine Lisicki, ở trận bán kết. Lisicki cũng lần đầu vào tới bán kết một giải Grand Slam khi đánh bại Marion Bartoli, cây vợt từng dự trận chung kết năm 2007, sau ba séc với tỷ số 6-4, 6-7, 6-1.

Trong cặp đấu bán kết còn lại, hạt giống số bốn Victoria Azarenka sẽ đối mặt với Petra Kvitova. Mặc dù Azarenka là cây vợt hạt giống cao nhất trong bốn cây vợt vào đến bán kết song Sharapova mới là người được đánh giá có khả năng vô địch cao nhất.

Ở tuổi 24, cây vợt người Nga lớn tuổi hơn cả ba cây vợt còn lại và cũng là người giàu thành tích nhất với ba danh hiệu Grand Slam giành được tại Wimbledon 2004, US Open 2006 và Australian Open 2008.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.