Treo thật hay đâu lại vào đấy?

Treo thật hay đâu lại vào đấy?
TP - Quyết định của ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đình chỉ một trận đấu với HLV Thụy Hải là thật hay chỉ để xoa dịu dư luận?

HLV Lê Thụy Hải bị treo giò 1 trận:

Treo thật hay đâu lại vào đấy?

Đình chỉ HLV Lê Thụy Hải vì 'nghi án' bán độ
> HLV Lê Thụy Hải: “Tôi không rượu bia, chỉ hay hút thuốc”

Trở lại chuyện Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Đà Nẵng trong quá khứ từng là 2 đội bóng anh em của nhau. Trong quá khứ, với thứ bóng đá ân oán xin cho, sân Chi Lăng đã từng nhiều phen dậy sóng vì khán giả Đà Nẵng quậy phá khi cho rằng đội bóng sông Hàn “bán độ” hoặc cứu vớt người anh em SLNA. Mới năm ngoái đây thôi, cũng vào tháng 7 này, khán giả sân Chi Lăng lại phản ứng dữ dội khi cho rằng, SHB Đà Nẵng “nằm” không chịu đá để thua 2-3, cứu SLNA đang lâm nguy.

Từ ngày Huỳnh Đức lên cầm quân, cùng lúc đội bóng sông Hàn được chuyển giao và V-League có thêm đội Hà Nội T&T, thì mối thâm tình giữa 2 đội bóng ngày càng phai nhạt dần. Giờ đây, việc hàn gắn mối thâm tình giữa cầu thủ 2 bên xem ra đã quá khó. Đấy là chưa kể trên băng ghế chỉ đạo, Huỳnh Đức cũng như HLV Hữu Thắng nghe nói cũng đã bằng mặt mà không bằng lòng từ thời 2 ông còn là cầu thủ.

Từ khi Hà Nội T&T chơi ở V-League thì SHB Đà Nẵng xem như “bỏ” SLNA mà mặc nhiên quay sang “combin” với đội bóng xem như là cùng một chủ. Ở các giải V-League, trận lượt đi anh thắng thì trận lượt về tôi lượm điểm. Điều đó cũng dễ hiểu. Trong khi SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T là đồng minh vì cùng thuộc quyền sở hữu của bầu Hiển thì SLNA có vẻ thân cô, thế cô trên con đường cạnh tranh chức vô địch.

Nhưng đùng một cái, SLNA tưởng như là đơn thân độc mã trên con đường cạnh tranh chức vô địch lại có đồng minh là Thanh Hóa hay chính xác hơn là HLV Lê Thụy Hải. HLV Lê Thụy Hải đã có nhiều quyết định kỳ quái như đưa vào sân đội hình dự bị rồi lần lượt rút hết những ngoại binh đang đá tốt để Thanh Hóa chịu thua ngược. SLNA đã lấy lại lợi thế 7 điểm trong cuộc đua đoạt cúp vô địch.

Trong lúc đó, Hà Nội T&T bị cầm hòa ở Ninh Bình, nghe tin Thanh Hóa “nằm” để SLNA chiến thắng mà đắng cả cổ họng. Hà Nội T&T và bầu Hiển đã không tiếc tiền của và công sức để duy trì thế bám đuổi trong cuộc đua vô địch. Nhưng cuối cùng, hàng chục tỷ đồng bỏ ra dễ dàng bị lãng phí vì SLNA cũng có đồng minh. Mà Hà Nội T&T cũng có chuyện râm ran về chức vô địch năm ngoái.

Chưa hết, nghe đâu dư luận khán giả cũng cho rằng SHB Đà Nẵng cũng đã “nằm” trong trận với Khánh Hòa để cứu đội bóng này sau 10 lượt trận liên tiếp không biết thắng. Chiến thắng trước SHB Đà Nẵng đã giúp K.Khánh Hòa lên tinh thần chiến đấu trong cuộc chiến trụ hạng.

Nhưng trên sân Thanh Hóa là rõ nhất. Trước những biểu hiện bất thường trên sân Thanh Hóa, lãnh đạo đội Thanh Hóa quyết định đình chỉ vai trò của HLV Lê Thụy Hải và đưa “phó tướng” Đàm Văn Hải lên thay một trận trong cuộc Thanh Hóa đối đầu với SHB Đà Nẵng.

Nhưng vấn đề mà dư luận quan tâm là quyết định đình chỉ một trận đấu đối với HLV Lê Thụy Hải là để xoa dịu dư luận, để sau đó lại “đâu vào đấy” như cách mà lãnh đạo bóng đá nơi đây thường làm hay là một quyết định thật?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG