Truyền thông quốc tế khen ngợi tuyển Việt Nam

Truyền thông quốc tế khen ngợi tuyển Việt Nam
TPO - Dù có được chiến thắng 2-1 nhưng kết quả này là không đủ để cho ĐTVN đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2014. Dẫu vậy, báo chí nước ngoài đã có những nhận xét khá khách quan về trận đấu lượt về giữa ĐTVN và ĐT Qatar diễn ra tại Mỹ Đình, chiều 28/7.

> Việt Nam ngược dòng đánh bại Qatar

Truyền thông quốc tế khen ngợi tuyển Việt Nam ảnh 1

Trang chủ của FIFA: "ĐTVN đã có được chiến thắng 2-1 với các bàn thắng của Trọng Hoàng và Quang Hải. Nhưng do thắng 3-0 ở lượt đi nên Qatar vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 4-2. Với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước một đội bóng xếp trên 54 bậc, ĐTVN có thể rời giải trong thế ngẩng cao đầu".

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC): Chiến thắng 2-1 hôm thứ Năm là không đủ cho ĐTVN khi Qatar mới là đội có vé ở vòng loại thứ 3 World Cup 2014 bởi đội chủ nhà của AFC Asian Cup 2011 đã có được chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi. Sau khi phải nhận kết quả bất lợi tại Doha, ĐTVN buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng sớm nhưng chính đội khách lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ phút 19 sau pha làm bàn của Yousef Ahmed, tác giả của bàn thắng thứ 3 trong trận lượt đi.

Sau đó Nguyễn Trọng Hoàng cân bằng tỷ số cho ĐTVN trước khi cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Quang Hải rút ngắn tỷ số của 2 lượt trận với bàn thắng thứ hai cho ĐTVN ở phút 78. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo 25 tuổi cũng là pha lập công cuối cùng ở trận đấu này. ĐT Qatar được hưởng niềm vui với tấm vé vào vòng trong nhưng ĐTVN cũng như người hâm mộ có quyền tự hào với chiến thắng này".

Hãng tin AP: "Chiến thắng 2-1 là không đủ để giúp ĐTVN có thể lật ngược thế cờ bởi họ đã bị thua 0-3 ở lượt đi. Qatar giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2".

Thời báo vùng Vịnh: "Bất chấp cú lội ngược dòng để có chiến thắng 2-1 của ĐTVN trong trận lượt về ở sân Mỹ Đình diễn ra chiều hôm qua, 28/7, đội bóng chủ nhà của World Cup 2022 đã giành vé vào vòng loại thứ 3 với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2. Trước đó, ở trận lượt đi, Qatar đã có chiến thắng 3-0 ở Doha".

Đức An

Theo Viết
MỚI - NÓNG