Pháp đụng Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2014

Cựu danh thủ Ronaldo bốc thăm tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014 Ảnh: Getty Images
Cựu danh thủ Ronaldo bốc thăm tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014 Ảnh: Getty Images
Nhà cựu vô địch thế giới Pháp sẽ phải đụng độ ngay với nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, sau khi những lá thăm được công bố trong buổi lễ tổ chức hôm qua tại Rio de Janero.

> Bước ngoặt mới của bóng đá Mỹ

Cựu danh thủ Ronaldo bốc thăm tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014 Ảnh: Getty Images
Cựu danh thủ Ronaldo bốc thăm tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.
 

Cựu tuyển thủ Brazil Ronaldo, đồng thời là người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại các kỳ World Cup với 15 bàn thắng, đã bốc lá thăm cuối cùng mang tên Tây Ban Nha và ghép vào bảng I khu vực châu Âu cùng các đối thủ Pháp, Belarus, Georgia và Phần Lan. Đây cũng là bảng đấu duy nhất của châu Âu có năm đội, các bảng còn lại của khu vực này đều có sáu đội.

Trước lá thăm đầy khó khăn trên, HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã than thở ngay tại lễ bốc thăm: “Chúng tôi phải đối mặt với một trong những đội hạt giống, và là đội mạnh nhất bởi chúng tôi bị nhét xuống nhóm hạt giống số hai.

Đáng ra chúng tôi phải ở nhóm hạt giống số một và giờ dính phải nhà ĐK vô địch thế giới. Chẳng hiểu sao Pháp lại ở nhóm dưới trong khi Hy Lạp, Na Uy và Croatia lại ở nhóm một. Tuy nhiên cũng chẳng có cách nào khác là phải đối mặt với họ.

Thực tế, FIFA chọn hạt giống dựa trên xếp hạng của các đội và do Pháp chỉ đứng thứ 10 khu vực châu Âu nên họ bị rớt xuống đứng đầu nhóm hạt giống số hai.

Do chỉ có đội đầu bảng mới giành vé trực tiếp tới Brazil nên chắc chắn một trong hai đội Tây Ban Nha hoặc Pháp sẽ phải vượt qua vòng loại bằng cánh cửa phụ là loạt trận play-off giữa tám đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực châu Âu để lấy vé vớt.

Ngoài Pháp và Tây Ban Nha, những lá thăm mà Ronaldo chọn cũng đưa ra những câu chuyện dở khóc dở cười với các đội. Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu khởi tranh vào mùa thu sau khi Euro 2012 tổ chức tại Ba Lan và Ukraine kết thúc, và lá thăm may rủi đã đưa hai nước đồng chủ nhà này vào cùng một bảng đấu.

Cùng nằm ở bảng H với họ còn có tuyển Anh, đội bóng có “mối lương duyên” kéo dài qua bảy kỳ vòng loại World Cup liên tiếp gần đây với Ba Lan. Bên cạnh đó, tuyển Montenegro, đội bóng nằm chung bảng với tuyển Anh tại vòng loại Euro 2012, lại cũng rơi vào cùng bảng H cùng gã tí hon San Marino.

Bảng A cũng là bảng đấu khá thú vị với sự góp mặt của Croatia và Serbia, hai quốc gia từng là một phần của Nam Tư cũ, và hai đại diện của vương quốc Anh là Scotland và xứ Wales. Hai đội còn lại trong bảng là Bỉ và Macedonia.

Hà Lan rơi vào bảng khá căng với Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania, Estonia và Andorra, trong lúc đội bóng bốn lần vô địch thế giới, Italia, có bảng đấu khá nhẹ với Đan Mạch, CH Czech là những đối thủ chính. Tuyển Đức cũng sẽ không gặp mấy khó khăn ở bảng C với Thụy Điển, Ireland, Áo, Kazakhstan và quần đảo Faroe.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.