Thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình: Không chịu sức ép

Việc thanh tra giải quyết tranh chấp bản quyền TH giữa VPF, VFF và AVG có thể sẽ kéo dài Ảnh: VSI
Việc thanh tra giải quyết tranh chấp bản quyền TH giữa VPF, VFF và AVG có thể sẽ kéo dài Ảnh: VSI
TP - Trả lời Tiền Phong, ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, cho biết quá trình thanh tra hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN của VFF với AVG có thể sẽ kéo dài. Ông Thành khẳng định đoàn thanh tra không gặp sức ép nào khi thực thi nhiệm vụ.

> Nóng như bản quyền truyền hình

Tranh chấp bản quyền truyền hình Super League đang được coi là cuộc chiến giữa những ông lớn, với tài lực giàu mạnh của VN. Một bên là VPF với đại diện là các ông bầu nổi tiếng như chủ tịch CLB bóng đá HA.GL Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Đức Kiên, hay chủ tịch CLB ĐT.LA Võ Quốc Thắng. Phía bên kia, AVG là tập hợp của các nhà đầu tư có trọng lượng, điển hình là Chủ tịch Phạm Nhật Vũ.

Quá trình tranh chấp giữa đôi bên, Bộ VH-TT&DL đã phải vào cuộc với việc lập đoàn thanh tra hợp đồng VFF ký kết với AVG.

Ngày 12-1-2012 vừa qua, Văn phòng Chính phủ cũng có công văn hỏa tốc gửi Bộ VH-TT&DL truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, yêu cầu Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, đảm bảo các trận đấu của giải vô địch quốc gia được truyền hình trực tiếp liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Bộ VH-TT&DL và AVG sau đó đã khẳng định, sẽ tuyệt đối tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trả lời Tiền Phong hôm qua, Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, trưởng đoàn thanh tra hợp đồng VFF-AVG Vũ Xuân Thành khẳng định, quá trình thanh tra vẫn đang được tiến hành. Không đề cập đến các chi tiết cụ thể, ông Thành cho biết: “Để đảm bảo quá trình thanh tra diễn ra đúng thủ tục, quy định, các chi tiết trong quá trình thực hiện phải được đảm bảo bí mật. Tuy nhiên, đây là vụ việc phức tạp nên khó có thể xong sớm trong vòng 15 ngày. Thậm chí có thể mất nhiều thời gian hơn. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo để công bố rộng rãi”.

Ông
Ông Vũ Xuân Thành.

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong, đây là vụ việc được dư luận quan tâm, liệu đoàn thanh tra có chịu sức ép nào hay không, ông Thành khẳng định: “Chúng tôi không gặp bất kỳ sức ép nào. Nhiệm vụ của đoàn thanh tra là thanh tra tính pháp lý của hợp đồng VFF ký với AVG. Mọi việc cứ đúng luật để thực hiện”.

Liên quan đến tranh chấp giữa VPF và AVG, ngay sau khi Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo, Phó chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên đã tuyên bố, nếu AVG không phải đài truyền hình, VPF sẽ không cho vào sân. Thực tế loạt trận diễn ra vào ngày thứ 7, 14-1 vừa qua, dù đăng ký tường thuật trận CLB bóng đá Hà Nội-K.Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy, nhưng AVG sau đó chỉ cử một nhóm phóng viên tới ghi hình, không điều xe màu đến sân tác nghiệp. Trên kênh của AVG vẫn có hình ảnh trận đấu, nhưng tiếp sóng của VTV.

Trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ không đưa ra câu trả lời cụ thể, trong khi một đại diện khác của AVG khẳng định, AVG vẫn có lịch tường thuật các trận đấu của Super League.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
TPO - Đại diện pháp luật một số doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án bất động sản ở Hòa Bình, Quảng Ninh... bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế. Trong đó, bà L.H.L. bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình - chủ đầu tư dự án La Saveur De Hoà Bình nợ thuế hơn 1.000 tỷ đồng.