Liverpool – Arsenal: Phấn đấu tốp 4

Robin van Persie (giữa) trước sự truy cản của Dirk Kuyt (Liverpool) ở lượt đi.
Robin van Persie (giữa) trước sự truy cản của Dirk Kuyt (Liverpool) ở lượt đi.
Một tuần sau khi Arsenal và Liverpool cùng có một chiến thắng ý nghĩa về mặt tinh thần, cả 2 lại phải chạm trán nhau trong trận cầu đáng chờ đợi nhất trong đêm thứ bảy. Cây hy vọng sẽ đâm chồi ở những mảnh đất cằn cỗi nhất.

> 'Thủng' hàng thủ, đại gia Premier League trả giá

Ngay khi các CĐV của “pháo thủ” ngập chìm trong bi quan, Arsenal lại bất ngờ đánh bại Tottenham 5-2 trong trận derby London mà họ đã bị dẫn trước 2 bàn. Trận đấu hay nhất từ đầu mùa đã giúp thầy trò HLV Arsene Wenger bảo toàn vị trí thứ 4 (bằng điểm nhưng hơn Chelsea về hiệu số phụ).

3 điểm trong trận derby cũng là cách để Arsenal xốc lại tinh thần sau những trận thua bê bết liên tiếp (0-4 trước AC Milan tại Champions League và 0-2 trước Sunderland tại Cúp FA).

Hân hoan với niềm vui tái sinh, các CĐV Arsenal lại không khỏi rùng mình khi nhìn lịch trình tiếp theo của Arsenal với các đối thủ Liverpool, Milan và Newcastle.

Trong đó, trận đấu với Liverpool tại Anfield hôm nay có ý nghĩa lớn đến cuộc đua vào tốp 4. Hẳn Arsenal chưa thể quên thất bại 0-2 trước Liverpool ngay trên sân nhà Emirates ở lượt đi.

Hiện tại, ngoài lợi thế sân nhà, Liverpool cũng có sự hưng phấn về tâm lý khi vừa giành Cúp Liên đoàn sau trận chung kết với Cardiff, đặt dấu chấm hết cho cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm.

Sau trận chung kết, HLV Kenny Dalglish nhấn mạnh chiếc Cúp Liên đoàn chỉ là điểm khởi đầu, là tiền đề cho những mục tiêu còn lại trong mùa bóng này.

Đã cầm chắc tấm vé dự Europa League mùa sau, Liverpool sẽ dồn sức cho một phần thưởng khác hơn là một suất Champions League.

Đang xếp thứ 7 với 39 điểm, nhưng khoảng cách với vị trí thứ 4 của Arsenal (46 điểm) không thể gọi là quá lớn, nhất là khi Liverpool còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu vượt qua Arsenal, Liverpool sẽ hồi sinh hy vọng.

Liverpool có thể sẽ không có thủ quân Steven Gerrard vì chấn thương trong trận giao hữu Anh – Hà Lan vừa qua. Trung vệ Daniel Agger cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương xương sườn.

Nhưng Anfield luôn là hiểm địa với các đội bóng lớn. Ở đó, thầy trò HLV Dalglish đã bất bại suốt 12 vòng đấu từ đầu mùa dù hòa hơi nhiều (8 trận). Đến cả Man.United và Man.City hùng mạnh cũng mướt mồ hôi mới rời Anfield với 1 điểm.

HLV Dalglish nói: “Đây là một trận quan trọng cho chúng tôi và cho Arsenal. Arsenal đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham tuần trước khi họ ghi đến 5 bàn chỉ sau 20 phút. Trận đấu sẽ khó khăn cho chúng tôi, và ngược lại chúng tôi cũng sẽ khiến họ vất vả”.

Cả 2 cùng vất vả? Vậy khả năng xảy ra một trận hòa là cao hơn cả.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG