'Người đặc biệt' phải làm ở nơi đặc biệt

Mourinho sẽ phải “đào tẩu” khỏi Tây Ban Nha hè này? Ảnh: Getty Images
Mourinho sẽ phải “đào tẩu” khỏi Tây Ban Nha hè này? Ảnh: Getty Images
TP - Dồn dập xuất hiện những thông tin cho rằng Mourinho sẽ sớm rời Real Madrid để quay trở lại Anh dẫn dắt một đội bóng “giàu có và nhiều hảo thủ” chẳng kém gì tại Club Blanco.

> "Mourinho đứng đầu danh sách thay Alex Ferguson"

Một tờ báo Tây Ban Nha cách đây hơn hai năm khi Mourinho mới chuyển tới dẫn dắt đã bình luận: “Người đặc biệt phải đến làm việc ở nơi đặc biệt” với ý muốn nói HLV người Bồ là người thích hợp nhất để nắm Real Madrid, đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 và có 110 năm tuổi.

Tuy nhiên, cuộc sống tại thủ đô Madrid không hề dễ dàng với chiến lược gia từng giành vô số những danh hiệu tại Porto, Chelsea và Inter.

Mọi chuyện diễn ra với Mourinho chẳng xuôi chèo mát mái như kỳ vọng. Mùa đầu tiên, khi Barcelona còn rất mạnh, Real Madrid chỉ có được chiếc Cúp nhà Vua thiếu danh giá.

Ở mùa này, khi Club Blanco đang băng băng về đích ở cả hai mặt trận La Liga và Champions League thì Mourinho lại đứng trước sự chống đối ra mặt của giới truyền thông và thật đáng buồn là chính những học trò của mình.

AS, một tờ báo xuất bản tại Madrid vốn được coi là cơ quan ngôn luận của Real thậm chí đã đăng một bài xã luận với những lời lẽ đanh thép mắng Mourinho là “kẻ giả dối” vì những hành động bài xích với báo chí.

Mọi chuyện còn tệ hơn khi có những thông tin cho rằng đội trưởng Casillas, người rất có thế lực trong phòng thay đồ của Real Madrid, đang vận động một chiến dịch để hất cẳng ông thầy Mourinho.

Chiến lược gia người Bồ này cũng bị nhiều thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng 110 năm tuổi này chỉ trích đã quá ưu ái nhóm “cầu thủ đồng hương” bao gồm Ronaldo, Pepe, Coentrao và Carvalho.

Trước những sức ép khủng khiếp từ nhiều phía như vậy, nhiều khả năng Mourinho sẽ phải tính nước rời khỏi Real Madrid và những thông tin từ báo giới Anh và Tây Ban Nha cho hay ông thầy lắm chiêu này đã nhận lời tới dẫn dắt đội bóng nhà giàu Man City từ tháng 6-2012, tức là khi mùa giải này kết thúc.

Theo kênh phát thanh Punto Radio, Mourinho và Man City đã hoàn toàn nhất trí các điều khoản cá nhân.

Về phía Real Madrid, chiến lược gia này cũng được Chủ tịch Florentino Perez đồng ý giải phóng mà không phải bồi thường khoản tiền phá vỡ hợp đồng ước tính khoảng hơn 10 triệu euro.

Hiện tại, Mourinho đang là HLV hưởng lương cao nhất thế giới với 14,8 triệu euro/năm nhưng chắc chắn con số này sẽ tăng lên khi ông chuyển tới nửa Xanh thành Manchester bởi các ông chủ Ả rập của đội bóng này thậm chí còn giàu có và chịu chi hơn rất nhiều so với Real Madrid.

Nếu điều này xảy ra thì quả thực là một điều cay đắng cho HLV hiện tại của Man City là Mancini bởi đây là lần thứ hai ông này bị Mourinho “cướp mất việc” (lần trước là tại Inter năm 2008).

Khả năng thành công của Mourinho tại Man City được đánh giá rất cao bởi Người đặc biệt, theo đánh giá của giới chuyên môn, là mẫu HLV rất giỏi trong việc biến những đội bóng có sẵn nền móng sẵn lột xác vươn tới thành công.

Tuy nhiên, cũng xuất hiện một số thông tin cho rằng Mourinho sẽ quay trở lại dẫn dắt Chelsea hoặc Tottenham bởi ông đã bí mật mua nhà tại London, nơi đặt trụ sở của hai đội bóng này.

Trong một diễn biến mới nhất, Bryan Robson, một cựu cầu thủ rất nổi tiếng của M.U lại cho rằng, Mourinho là ứng viên hàng đầu để thay thế Alex Ferguson nhằm gây dựng nên một đế chế Quỷ đỏ mới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
TPO - Thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày trong tuần tới đây (7 -9/5) khu vực miền Bắc, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì mát mẻ do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh yếu, gây mưa dông gián đoạn.