Nỗi thất vọng mang tên C.Ronaldo

Nỗi thất vọng mang tên C.Ronaldo
TP - Được kỳ vọng rất nhiều ở Euro 2012 nhưng tiếp sau trận đấu với đội tuyển Đức, thêm một lần nữa ngôi sao Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) lại làm những ai yêu mến anh cảm thấy thất vọng.

> Những ngôi sao được kỳ vọng tại Euro 2012

Ronaldo bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt thủ môn Đan Mạch khiến Bồ Đào Nha suýt trả giá. Ảnh: Getty Images
Ronaldo bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt thủ môn Đan Mạch khiến Bồ Đào Nha suýt trả giá. Ảnh: Getty Images.

90 phút trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đan Mạch khép lại cho thấy không phải là vô cớ khi người ta cho rằng Ronaldo vẫn chỉ là “cầu thủ nhỏ của các trận đấu lớn”.

Không ai còn có thể nhận ra chân sút từng ghi 46 bàn ở Liga và 65 bàn trên tất cả các mặt trận mùa bóng vừa qua. Với Ronaldo, những con số nói trên dường như đang trở thành gánh nặng.

Chúng lởn vởn quanh mỗi pha lừa bóng cứng nhắc, đeo vào chân Ronaldo giống như một cái cùm mỗi khi anh đối mặt thủ môn Andersen của Đan Mạch, và vỡ tung ra trong những cú sút cẩu thả, nóng vội của CR7.

Thêm một lần nữa, tâm lý thi đấu yếu kém của Ronaldo lại được phơi bày trước con mắt hàng triệu khán giả và những ống kính truyền hình không biết nói dối.

Liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi cả trong hiệp một lẫn hiệp hai, CR7 đã khiến đội tuyển Bồ Đào Nha suýt chút nữa phải chia điểm đáng tiếc trước đội tuyển Đan Mạch.

Rất may là người đồng đội Valera đã sửa sai cho Ronaldo bằng bàn thắng quyết định ở cuối trận giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm ở trận này.

Thế nhưng với những gì đã thể hiện, uy tín và vị thế của Ronaldo liệu có còn được như xưa trong mắt các đồng đội cũng như những người hâm mộ anh?

Liệu Ronaldo có kịp bừng tỉnh ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng để giúp đội bóng được mệnh danh là “Braxin của châu Âu” đánh bại Hà Lan và giành vé vào tứ kết? Hay anh sẽ cam chịu là “cầu thủ nhỏ của các trận đấu lớn”?

Trước sự truy hỏi của báo giới, nhất là đem màn trình diễn tuyệt hảo của Lionel Messi ở trận tuyển Argentina thắng Brazil cuối tuần trước, Ronaldo bực tức mà rằng đừng có so sánh anh với Messi, rằng bản thân Messi cũng có một World Cup chẳng ra gì hai năm trước.

“Tôi luôn khát khao ghi bàn, vấn đề là giờ bàn thắng chưa chịu đến. Nhưng rồi nó sẽ phải đến”, Ronaldo tuyên bố.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG