Olympic Brazil không dễ đoạt vàng

Olympic Brazil không dễ đoạt vàng
TP - Nhìn vào tương quan lực lượng, ai cũng nói Olympic Brazil sẽ đánh bại Olympic Mexico để lần đầu tiên đoạt HCV môn bóng đá tại Thế vận hội. Nhưng mọi chuyện với thầy trò Menezes không dễ dàng như “lấy đồ trong túi”.

> Olympic Brazil còn một bước tới thiên đường

Cuộc đấu giữa Brazil và Mexico ở cấp độ nào cũng luôn nóng bỏng. Ảnh: Getty Images
Cuộc đấu giữa Brazil và Mexico ở cấp độ nào cũng luôn nóng bỏng. Ảnh: Getty Images.

Ký ức buồn mùa Hè Atlanta (Mỹ) năm 1996 cứ dội lại nhức nhối với người hâm mộ bóng đá Brazil. Các vũ công samba khi ấy vừa vô địch World Cup 1994 đến Thế vận hội với khí thế tưng bừng và quyết tâm đoạt tấm HCV.

Trong đội hình của họ toàn những ngôi sao cỡ bự như Ronaldo, Romario, Rivaldo, Roberto Carlos, Dida...và được đánh giá là không có đối thủ.

Tuy nhiên, Olympic Brazil đã bất ngờ thất bại trước ‘đại bàng xanh’ Nigeria ở bán kết với tỷ số 3-4 với một thế hệ cũng tài năng không kém với những Babangida, Okocha, Kanu, Ikpeba.

Nhắc lại để thấy việc giành tấm HCV Olympic không hề đơn giản bởi đây là đấu trường luôn tràn ngập những điều bất ngờ.

Lịch sử cũng chỉ ra rằng Olympic Brazil chưa bao giờ có được danh hiệu cao quý nhất ở đấu trường này dù họ đã từng 5 lần vô địch thế giới. Bởi vậy, người Brazil tỏ ra rất thận trọng dù trước mặt họ đã “nhìn thấy” màu vàng lấp lánh của tấm huy chương.

Brazil sở hữu một hàng công cực mạnh với những Oscar, Neymar hay Damiao. Họ ghi trung bình 3 bàn/trận tại Olympic lần này.

Nhưng không phải các vũ công Samba không có điểm yếu. Hàng thủ của họ thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng chẳng hạn như trong 20 phút đầu tiên trận bán kết gặp Hàn Quốc hay việc để Honduras ghi tới 2 bàn ở tứ kết.

Thủ thành Gabriel không giành được trọn niềm tin khi anh vốn chỉ là sự lựa chọn số 2 trong khung gỗ sau khi thủ thành Rafael dính chấn thương và phải nhập viện ngay trước thềm Thế vận hội.

Đối đầu với một hàng thủ yếu kém như vậy của Brazil là một Mexico luôn tiềm ẩn những bất ngờ. El Tri không được đánh giá cao nhưng đã đi vào trận chung kết với sự tiến bộ qua từng trận bằng phong độ chưa khi nào tốt như thế của ngôi sao Dos Santos.

Đây là lần đầu tiên Olympic Mexico lọt vào trận chung kết tại thế vận hội và cũng giống như “đội lớn” họ sở hữu chất quái rất đặc trưng. Đội Olympic Mexico tới Anh lần này chính là những người đã dự Copa America năm ngoái và thua cả ba trận ở vòng bảng.

Tuy nhiên, kinh nghiệm tích lũy được ở những đấu trường khác nhau khiến Olympic Mexico là một đội bóng đầy kinh nghiệm và về mặt tập thể họ không kém cạnh gì so với Olympic Brazil.

Đội nào thắng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử đoạt tấm HCV tại một kỳ thế vận hội. Olympic Brazil được đánh giá nhỉnh hơn nhưng coi chừng Olympic Mexico chưa bao giờ dễ chơi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG