Quỷ đỏ thể hiện tham vọng

Quỷ đỏ thể hiện tham vọng
TP - Không phải Juventus hay Man City như dự đoán, đội trưởng Van Persie của Arsenal bất ngờ cập bến Old Trafford của đội bóng kình địch M.U với số tiền chuyển nhượng lên tới 24 triệu bảng theo hợp đồng 4 năm.

> M.U chiêu mộ thành công Van Persie của Arsenal

Van Persie đã dứt áo rời Arsenal để đến Manchester United. Ảnh: Getty Images
Van Persie đã dứt áo rời Arsenal để đến Manchester United. Ảnh: Getty Images.

Không phải Juventus hay Man City như dự đoán, đội trưởng Van Persie của Arsenal bất ngờ cập bến Old Trafford của đội bóng kình địch M.U với số tiền chuyển nhượng lên tới 24 triệu bảng theo hợp đồng 4 năm.

Trang chủ của M.U rạng sáng qua đưa một thông tin gây sốc: “Chúng tôi vui mừng thông báo đã đạt được thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Van Persie”.

Điều đó có nghĩa là tiền đạo người Hà Lan sẽ là người của sân Old Trafford trong vài ngày tới sau khi thống nhất các điều khoản cá nhân và kiểm tra y tế.

Giá chuyển nhượng không được công bố nhưng theo báo chí Anh thì phía M.U sẽ trả cho Arsenal 22,5 triệu bảng tiền mặt và 1,5 triệu bảng khác phụ thuộc vào thành tích thi đấu của Van Persie trong mùa giải tới.

Theo những gì BBC tiết lộ thì chính Wenger là người đã thúc đẩy vụ chuyển nhượng dù rằng trước đó ông kiên quyết giữ chân tiền đạo con cưng của mình.

Trong mùa hè, Arsenal nhiều lần muốn chân sút người Hà Lan ký vào bản gia hạn hợp đồng nhưng đều bị từ chối.

Van Persie vắng mặt trong chuyến du đấu châu Á của các Pháo thủ nhưng anh vẫn tham gia tập luyện với Arsenal chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tiền đạo người Hà Lan có vẻ như không muốn ra đi sau khi Arsenal chiêu mộ hàng loạt tên tuổi Podolski, Giroud hay Carzorla.

Tuy nhiên, bất ngờ HLV Wenger tuyên bố Van Persie, người đã ghi 44 bàn sau 57 trận cho Arsenal và tuyển Hà Lan mùa trước không nằm trong kế hoạch nhân sự của ông.

M.U lập tức nhảy vào cuộc với mức giá 24 triệu bảng, họ đã vượt qua Man City và Juventus để giành quyền sở hữu Van Persie.

Tờ Daily Mail đánh giá đây là một thương vụ khôn ngoan của Arsenal khi Van Persie đã 29 tuổi và chỉ còn một năm hợp đồng.

Nếu không sớm bán thì rất có thể sang năm Pháo thủ sẽ mất trắng tiền đạo hàng đầu của mình mà không thu lại được một xu nào.

Hơn nữa, Van Persie rất hay dính chấn thương (được mệnh danh là đôi chân pha lê) và phong độ chói sáng của anh ở mùa giải trước (đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League) được coi là điểm giới hạn những gì mà cầu thủ này có thể làm được.

Đội chủ sân Old Trafford đã có các tân binh Kagawa hay Powell nhưng rõ ràng chỉ với bản hợp đồng “khủng” như Van Persie họ mới có thể phát đi một thông điệp đầy tham vọng, muốn “đòi lại chức vô địch từ tay Man City” sau khi để tuột danh hiệu ở vòng đấu cuối cùng mùa giải trước.

Arsenal có tiền để tái đầu tư vào các vụ chuyển nhượng khác. M.U có thêm nhân sự chất lượng tốt hòng thách thức người hàng xóm giàu có Man City.

Van Persie thỏa ước nguyện được thi đấu cho “một đội bóng giàu tham vọng”. Rõ ràng, đây là thương vụ có lợi cho cả ba.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG