Cầu thủ ở hai đội bóng của bầu Kiên: 'Bầy ong chờ ngày vỡ tổ'

Cầu thủ ở hai đội bóng của bầu Kiên: 'Bầy ong chờ ngày vỡ tổ'
CLB bóng đá Hà Nội và Đội trẻ bóng đá Hà Nội đến giờ vẫn chưa biết ngày tập trung nhưng các cầu thủ của 2 đội bóng ấy cũng chẳng thèm quan tâm nó nữa. Bởi khi mỗi ngày trôi qua là tương lai càng trở nên mù mịt hơn. Có lẽ, cái kết cục khó tránh mà nhiều người đã hình dung từ trước sẽ trở thành hiện thực: Rã đám hoặc chìm cùng con tàu đang đắm.

> Hơn 100 cầu thủ phải… ra đường!

NGÔI SAO BÌNH THẢN, CỰU BINH YÊN BÌNH

Những ngày này, 2 ngôi sao sáng giá nhất của CLB bóng đá Hà Nội là Công Vinh và Thành Lương đang tập trung cùng ĐTVN chuẩn bị cho AFF-Suzuki Cup 2012. Kể từ khi bầu Kiên vướng vào vòng lao lý đến nay là một quãng thời gian khá dài nên bộ đôi này tỏ ra chẳng còn quá bận tâm về tương lai.

Những phát biểu của Công Vinh và Thành Lương trong thời gian qua chỉ là họ chỉ muốn tập trung tối đa cho công việc tại ĐTQG, mọi thứ còn lại sẽ tính sau. Ai cũng hiểu một thực tế rằng, với đẳng cấp và thương hiệu của mình, Công Vinh và Thành Lương sẽ không quá khó để tìm hướng đi cho riêng họ nếu xảy ra biến cố.

Sông Lam Nghệ An ngay từ lúc này đã phát đi tín hiệu luôn sẵn sàng chào đón Công Vinh nếu anh phải chấp nhận cắt giảm thu nhập của mình khi hồi hương. Bên cạnh đó, thông qua các mối quan hệ rộng rãi, Công Vinh còn nhiều lựa chọn khác ở V.League và thậm chí ở nước ngoài.

Tiền vệ Đức Thắng
Tiền vệ Đức Thắng.

Trong khi đó, xét về cả tính cách lẫn phẩm chất chuyên môn, bất kể trong hoàn cảnh nào Thành Lương luôn là mục tiêu tranh giành trên sàn chuyển nhượng.

Và hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay chỉ có thể lấy mất của anh phần nào đó thu nhập chứ quyết không thể lấy đi cơ hội của Lương "dị" ở một đội bóng dồi dào cả về tiềm lực lẫn tham vọng khác.

Dưới hạng Công Vinh và Thành Lương, là lớp cựu binh. Và nhóm này cũng chẳng việc gì phải lo, bởi họ đã kiếm đủ từ bóng đá.

Trung vệ Ngọc Tú được bầu Long đưa ra Hòa Phát Hà Nội (cũ) với khoản chi phí không tiết lộ nhưng cũng đủ để anh đổi đời, mua được nhà cửa, xe cộ.

Hết hạn hợp đồng hồi cuối mùa 2010, Ngọc Tú được tái ký thêm 3 năm trước khi đội bóng về tay bầu Kiên. Bây giờ, ở chặng cuối sự nghiệp, Ngọc Tú cũng chẳng hối tiếc nếu CLB BĐ Hà Nội rã đám. Dù sao anh cũng định giải nghệ.

Tương tự với Ngọc Tú là Văn Vinh và Hải Nam. Họ đều đã có nền tảng kinh tế vững vàng nhờ bóng đá. Những cầu thủ này lại giàu kinh nghiệm chinh chiến tại V.League nên kiểu gì cũng kiếm được bến đỗ mới nếu không thơm cũng chẳng quá bèo bọt.

Khả năng tiền đạo Văn Vinh tái ngộ người thày cũ Nguyễn Văn Thịnh trong màu áo QNK Quảng Nam khá cao. Tương lai đã hòm hòm như thế, thì cứ ung dung ngồi đợi, tùy cơ ứng biến.

BI KỊCH NHÓM NGỒI TRÊN LỬA

Khi cái tổ có nguy cơ vỡ, không phải chú ong nào cũng được quyền bình yên. Rất nhiều người phải đôn đáo, sốt sắng đi tìm cơ hội. Tiền vệ Ngô Đức Thịnh là người đầu tiên chia tay con tàu đắm. Đi được còn là may!

Bi kịch rơi vào hậu vệ Chu Ngọc Anh bị hành đến khổ sở mới rời khỏi được Nam Định để tìm kiếm cho mình một cơ hội thăng tiến cả về công việc lẫn cuộc sống, nhưng sau vỏn vẹn một năm, giờ cựu tuyển thủ U23 Việt Nam cũng bị đẩy vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Trung vệ Đại Đồng mòn mỏi trên ghế dự bị của Hà Nội T&T đã chấp nhận đi theo bầu Kiên nhưng nay đứng trước nguy cơ mất cả chì lẫn chài.

Đáng kể nhất là trường hợp của tiền vệ Đức Thắng. Cùng Thanh Trung và Hữu Hoàng gia nhập HP.HN năm 2009, đã có lúc Thắng, Trung, Hoàng được xem là rường cột để xây dựng nên một hình hài mới của HP.HN.

Đội bóng đã nhanh tay "trói" bộ ba cầu thủ Hà Tĩnh này bằng bản hợp đồng 3 năm, kèm thêm 2 năm "phụ trội". Sau khi đội bóng đổi chủ, hợp đồng của họ chuyển sang thuộc quyền sở hữu của bầu Kiên.

Cũng vì điều khoản "2 năm phụ trội" ấy, Thanh Trung khốn khổ và suýt lao vào một cuộc chiến pháp lý với bầu Kiên hồi đầu mùa để được ra đi, Hữu Hoàng ít nổi tiếng hơn phải chấp nhận ở lại với chế độ khá "bèo" và từng bị "gí" xuống hạng Nhất.

Đức Thắng phải đến hết V.League 2012 mới đáo hạn hợp đồng. Lúc đầu, Thắng cũng rất lo lắng vì cái điều khoản "2 năm phụ trội", nhưng kết quả làm việc với đại diện của CLB BĐ HN đã thành công ngoài dự liệu của anh. Anh không phải trả bất kỳ chi phí nào và giờ đã cầm trên tay tờ giấy thanh lý hợp đồng.

Ngay lập tức, Thắng lao vào luyện tập để lấy lại phong độ để tìm bến đỗ mới. Với một cầu thủ chỉ biết đá bóng kiếm tiền, lại chưa từng được nếm trải mùi vị của "phí lót tay" thì điều đó cũng có nghĩa rằng chừng nào chưa được đội bóng nào tuyển dụng, chừng đó anh vẫn thất nghiệp và "ăn vào lưng vốn".

NHẤP NHỔM ĐỢI NGÀY CHIA LI

Cầu thủ ở hai đội bóng của bầu Kiên: 'Bầy ong chờ ngày vỡ tổ' ảnh 2
 

Kể cả bình thản hay âu lo thì tất cả các cầu thủ ở 2 đội bóng bầu Kiên giờ phút này đều có chung suy nghĩ rằng khả năng để CLB tồn tại rất mong manh.

Nhiều người đã bắt đầu rục rịch tìm hiểu về thủ tục đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, số khác đánh tín hiệu để tìm bến đỗ mới. Không phải ngẫu nhiên mà xuất hiện nhận định, sở dĩ CLB BĐ HN không đăng ký mùa giải 2013 và trên thực tế cũng không thể tìm đâu nguồn tài trợ để nuôi đội bóng nhưng vẫn chưa tuyên bố giải thể xuất phát từ những lợi ích còn tồn đọng ở 2 đội bóng của bầu Kiên, mà các bản hợp đồng của cầu thủ chỉ là một phần trong số đó.

Nhưng quãng thời gian chờ đợi này, như người trong cuộc chia sẻ, sẽ không thể kéo dài. Một phần quỹ lương rất lớn (ước đoán khoảng 1 tỷ/tháng dành cho cả đội V.League và đội hạng Nhất) sẽ phải cạn khi nó không tìm ra đâu nguồn đầu tư.

Và phần khác, nếu CLB BĐ HN và Đội trẻ BĐ HN không thể đăng ký tham dự mùa giải 2013 thì điều này cũng đồng nghĩa rằng quyền lợi của "người lao động" không được đảm bảo và hoàn toàn có thể bị quy về những lý lẽ đủ điều kiện để đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ngày bầy ong vỡ tổ có thể sẽ không còn xa nữa!

Theo Vũ Minh
bongdaplus.vn/Bóng đá & Cuộc sống

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG