Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dưới áp lực từ chức

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dưới áp lực từ chức
TP - Một số ý kiến đang lên kêu gọi Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tự rút lui để mở đầu cho quá trình cải tổ ở cấp thượng tầng của LĐBĐVN (VFF).

> Ba ngày, quyết tương lai HLV Phan Thanh Hùng
> 'Mổ xẻ' thất bại của ĐTVN: Rối như canh hẹ

Từ sau thất bại của U23 VN ở SEA Games 26 (Indonesia), ông Hỷ liên tục đối diện với các tin đồn về chuyện rời khỏi VFF trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Trước thời điểm ĐTVN lên đường sang Thái Lan tham dự AFF cup 2012 khoảng hai tháng, ông Hỷ cũng từng bị đồn muốn nhường vị trí lại cho một Phó chủ tịch. Tuy nhiên, đích thân ông Hỷ sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Lãnh đạo ngành thể thao cũng khẳng định, sẽ không can thiệp vào công việc của VFF, tuân theo đúng luật của FIFA.

Sau thất bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, thêm một lần nữa, nhiều ý kiến gồm cả những người trong nghề, lại đề cập đến trách nhiệm của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ.

Trên một tờ báo, HLV Lê Thuỵ Hải cho biết, có thấy ông Hỷ lên tiếng nhận trách nhiệm. “Tôi thấy Chủ tịch VFF đã mau mắn nhận trách nhiệm về thất bại của ĐTVN ở AFF cup trên báo chí. Nhưng nếu nhận trách nhiệm rồi bỏ đó, nhận trách nhiệm để tồn tại thì tôi nhận trách nhiệm cả đời cũng được”, trích lời HLV Lê Thuỵ Hải.

Phó chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ khi trao đổi với Tiền Phong hôm qua cũng cho rằng, “ở VFF chưa có văn hoá từ chức”.

Ông Thọ cho biết do bị ốm nên sẽ không tham dự cuộc họp rút kinh nghiệm, nghe BHL ĐTVN báo cáo trong ngày hôm nay.

“Thực ra quá trình chuẩn bị của ĐTVN cho đến khi thi đấu, chúng tôi có được thông báo gì đâu nên có họp cũng biết nói gì? Cá nhân tôi cũng không muốn làm bình phong cho người khác”-ông Thọ nói.

Ngoài ông Lê Thế Thọ, một thành viên khác của Hội đồng HLV quốc gia là HLV Dương Ngọc Hùng cũng sẽ không thể tham dự cuộc họp vì thời gian được báo quá gấp.

Trở lại với câu chuyện của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, hôm qua có tin Tổng cục TDTT có thể yêu cầu VFF đại hội sớm, thay vì vào tháng 10-2013 như kế hoạch.

Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định, Tổng cục TDTT chưa có chủ trương trên.

“VFF phải tự quyết định các vấn đề của mình nếu thấy cần thiết chứ chúng tôi không can thiệp”-ông Thắng cho biết.

Cũng theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, trước mắt Tổng cục TDTT sẽ chờ cuộc họp rút kinh nghiệm của Thường trực VFF, Hội đồng HLV quốc gia và BHL ĐTVN trước khi có ý kiến góp ý.

Theo TTK Ngô Lê Bằng, sau khi rút ra kết luận từ cuộc họp, VFF sẽ tổ chức họp báo để báo cáo kết quả.

Tương lai của HLV Phan Thanh Hùng cũng như việc có hay không để ông Hùng tiếp tục kiêm nhiệm cả ĐTVN và CLB Hà Nội T&T nếu vẫn tại vị cũng sẽ được thông báo công khai trong ngày.

Được biết, cá nhân HLV Phan Thanh Hùng cũng bày tỏ sẵn sàng rút lui nếu VFF không còn tín nhiệm.

Trong trường hợp Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ rút lui, VFF sẽ phải đại hội sớm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG