Bóng đá VN thảm bại: Đã có người xin từ chức!

Bóng đá VN thảm bại: Đã có người xin từ chức!
TPO – Tại cuộc họp mổ xẻ thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã nhận trách nhiệm về mình và xin thôi dẫn dắt ĐTQG. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp thuận.

> Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dưới áp lực từ chức

> Ba ngày, quyết tương lai HLV Phan Thanh Hùng

HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức và được chấp nhận
HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức và được chấp nhận.

Trong bản báo cáo dài 5 trang gửi VFF, HLV Phan Thanh Hùng đã nhận trách nhiệm về mình, để cho tuyển VN trình diễn một lối chơi kém thuyết phục tại Thái Lan. Ông cũng đệ đơn từ chức và được thường vụ VFF chấp thuận.

Tại cuộc họp báo sau đó, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã chính thức công bố việc ông Hùng không còn là HLV trưởng tuyển Việt Nam nữa.

Ông Dũng cũng thẳng thắn chỉ ra sai lầm của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012 lần này đặc biệt là việc để HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm (tại cả Hà Nội T&T và ĐTQG) là sai lầm. "Chúng tôi (VFF) chính thức thừa nhận sai lầm và sẽ có văn bản báo cáo lên Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT-DL.

Ông cũng nói lại nguyên nhân lựa chọn HLV Phan Thanh Hùng là bởi ở thời điểm đó bóng đá Việt Nam muốn sử dụng HLV nội như bài học thành công của Malaysia với Rajagobal. Tuy nhiên, thời điểm đó, chỉ duy nhất Phan Thanh Hùng là đồng ý dẫn dắt tuyển Việt Nam bởi hai ứng viên còn lại là Huỳnh Đức và Hữu Thắng đều từ chối.

Phân tích thất bại của tuyển Việt Nam trên đất Thái, ông Dũng nói: "Trận cuối đá với Thái Lan còn đỡ chứ hai trận đầu với Myanmar và Philippines thì không thể chấp nhận được. Một số trụ cột không có động lực thi đấu. Nhiều người nói đây là đổi tuyển kém nhất trong nhiều năm trở lại đây".

Trước câu hỏi, khi nào sẽ có HLV mới thay thế ông Phan Thanh Hùng, Ông Dungc cho biết: "ngày 13-12, VFF sẽ họp BCH, sẽ thảo luận các tiêu chí, định hướng tuyển chọn HLV. KHi có quyết định rồi, người đó là ai chúng tôi sẽ công bố.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay từ tháng 1/2013 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.

Hiện tại, HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn nhiệm vụ dẫn dắt U23 tham dự SEA Games 27 tại Myanmar.

Theo Viết
MỚI - NÓNG