Rooney và Persie giúp M.U nghẹt thở vượt Man City

Rooney và Persie giúp M.U nghẹt thở vượt Man City
TPO - Hiệp một của M.U với 2 bàn thắng của Rooney. Man City không dễ bị bắt nạt và vùng lên mạnh mẽ với 2 bàn thắng gỡ hòa. Nhưng cuối cùng Van Persie tung ra 'đường kiếm' quyết định ở phút bù giờ.

>Man City-M.U: Đấu vì ngôi số 1
>Derby Manchester: trận đấu đắt giá

Man City đang đứng trước thời điểm khó khăn nhất của mùa giải khi vừa bị loại cay đắng khỏi Champions League. Còn trong khuôn khổ Premier League, dù vẫn đang bất bại nhưng họ chỉ đứng thứ hai sau M.U trên bảng xếp hạng

Man City đang rất nỗ lực bởi nếu thua trận này họ sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng mini. HLV Mancini cũng nhận được những 'tín hiệu không vui' từ các ông chủ khi nếu thua trận này nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải.

Tiền đạo Mario Balotelli được HLV Mancini tin tưởng tung vào sân ngay từ đầu sát cánh cùng Sergio Aguero. Bên kia chiến tuyến, Rooney, Van Persie và Young lĩnh xướng hàng công cho đội khách.

Đúng với tính chất của một trận derby, cả hai đều khởi đầu trận đấu với tốc độ rất nhanh. Căng thẳng nhanh chóng gia tăng sau những pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên.

Gã Sherk tiếp tục tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt
Gã Sherk tiếp tục tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt.

10 phút đầu trôi qua với sự vượt trội về thế trận của chủ nhà. Man City chủ yếu triển khai bóng thông qua sự xông xáo của át chủ bài Mario Balotelli. Sau một vài tình huống gây sóng gió, đến phút 11, chân sút người Italia có cơ hội rõ ràng mở tỉ số với cú sút từ khoảng cách gần. Đáng tiếc, pha ra chân của anh đưa bóng đi vọt xà.

Trong bối cảnh ấy, MU gần như không thể tổ chức nổi một pha lên bóng nào đáng chú ý. Dẫu vậy, với sở trường phòng ngự phản công, Bầy Quỷ đỏ vẫn cho thấy sự lợi hại của mình.

Phút 16, Ashley Young tăng tốc bên hành lang cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi cho Rooney đang băng lên. Xoay sở khéo léo với tốc độ cao, Rooney dễ dàng vượt qua hai áo xanh rồi sút bóng thông minh vào góc xa mở tỉ số.

Rooney luôn rất có duyên với các trận derby thành Manchester. Cho tới bây giờ người ta vẫn nhắc đến pha ngả người kiểu xe đạp chổng ngước đưa bóng găm vào mành lưới Man Xanh của gã Sherk ở trận lượt về giữa hai đội mùa 2010-2011. Lần này cũng vậy, dù không đạt phong độ cao trước chuyến làm quân đến Etihah nhưng số 10 của M.U đã thể hiện một gương mặt khác hẳn khi vào trận cứ như thể đây là sân khấu dành riêng cho anh tỏa sáng vậy.

Man City chơi quật cường trong hiệp 2
Man City chơi quật cường trong hiệp 2.

Bị dẫn bàn đầy ngỡ ngàng, Man City quyết đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Nhưng trong khi Aguero, Balotelli vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành De Gea, hàng thủ chủ nhà tiếp tục chơi hớ hênh.

Ở tư thế kẻ bám đuổi, Man City càng vội vã trong khi M.U thi đấu chậm rãi. Họ nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và chỉ thỉnh thoảng tăng tốc trong những đợt phản công cực nhanh.

Phút 29, lại là một pha phản công đánh biên truyền thống, Valencia tăng tốc bênh cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Wayne Rooney đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0. Kompany và các đồng đội đã quá khinh suất trước chủ công của đội khách.

Trong hoàn cảnh tâm lý đè nặng, Man City lại gặp tổn thất lớn khi thủ quân Kompany chấn thương rời sân. Thế trận gần như thuộc hẳn về MU sau tình huống Rooney ghi bàn thứ hai. Họ phòng ngự rất chủ động và không cho các chân sút áo xanh có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành De Gea.

Ngoài sân, Mancini ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng của mình.

Man City bước vào hiệp 2 đầy quyết tâm. Phút 52, Carlos Tevez được tung vào sân thay thế Balotelli. Ngay lập tức, sự thay đổi đã mang lại hiệu quả. Phút 60, Carlos Tevez có pha mớm bóng rất hay cho Yaya Toure sút căng ở cự ly gần gỡ lại một bàn cho M.C. Trận đấu trở nên căng thẳng, quyết liệt và hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Van Persie ấn định kết quả cho 'trận cầu đau tim'
Van Persie ấn định kết quả cho 'trận cầu đau tim'.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, HLV Mancini quyết định tăng sức công bằng việc rút Yaya Toure ra sân và tung Dzeko. Chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa, từ quả phạt góc của đội chủ nhà, bóng được các hậu vệ của MU phá ra nhưng vẫn ở trong vòng cấm địa. Zabaleta lao vào sút, bóng đi qua một rừng chân cầu thủ đi vào lưới gỡ hòa cho Man City.

Trận đấu trở nên kịch tính, fan MU nín thở và thậm chí hình dung tới trận thua ngược dù đã dẫn trước tới 2 bàn.

Phút bù giờ thứ nhất, MU được hưởng quả sút phạt ở góc phải vòng cấm địa. Van Persie tưởng mất tích trong suốt trận đấu, bỗng nhiên tỏa sáng với cú sút phạt đẳng cấp, bóng đi chạm hàng rào và hướng vào góc xa thành bàn.

Những phút cuối trận đấu khá căng thẳng, thậm chí có cầu thủ M.U bị ném chảy máu mặt nhưng M.U vẫn giữ được chiến thắng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG