Ông bố trẻ công phá kỷ lục Gerd Mueller

Messi đã sẵn sàng cho kỷ lục giành Quả bóng vàng FIFA thứ tư liên tiếp sau khi xô đổ kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller. Ảnh: Getty Images
Messi đã sẵn sàng cho kỷ lục giành Quả bóng vàng FIFA thứ tư liên tiếp sau khi xô đổ kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller. Ảnh: Getty Images
TP - Lionel Messi đã lên chức cha vào tháng trước ở tuổi 25, song việc làm cha không hề ảnh hưởng tới tốc độ ghi bàn của chân sút người Argentina, nếu không muốn nói là còn giúp anh thăng hoa hơn trước khung thành đối phương.

> Messi chính thức đánh bại kỷ lục gia Gerd Mueller
> Lionel Messi - còn một bước tới 'thiên đường'

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã xô đổ hai kỷ lục tồn tại nhiều thập niên qua chỉ với cú đúp vào lưới Real Betis tại La Liga rạng sáng qua. Đầu tiên là phá vỡ kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm tồn tại đã 40 năm của huyền thoại người Đức Gerd Mueller và tiếp đó là vượt qua một huyền thoại Cesar Rodriguez, cầu thủ chơi bóng ở thập niên 40 và 50 thế kỷ trước, để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Barca với 192 bàn thắng.

Messi cần 66 trận để đạt tới con số 86 bàn thắng và vượt qua Mueller, người ghi được 85 bàn trong 60 trận cho Bayern Munich và tuyển Đức năm 1972.

Trong khi đó, Messi cần 229 trận, kể từ lần ra mắt của anh trong màu áo Barca năm 2004, để lập kỷ lục ghi 192 bàn, so với 190 bàn trong 287 trận của Cesar.

Từ nay đến hết năm Messi vẫn còn hai trận đấu tại La Liga và một trận đấu King Cup để nâng cao kỷ lục của mình nếu vẫn duy trì được khả năng săn bàn khủng khiếp của mình.

Dĩ nhiên, với thành tích hiện nay, sẽ phải mất rất, rất nhiều năm nữa mới có thể có một ngôi sao khác thách thức được kỷ lục của Messi.

“Tôi sẽ cố gắng ghi thêm một hoặc hai bàn nữa (trước khi hết năm) để cản trở mọi nỗ lực bắt kịp kỷ lục của tôi” Messi nói vui với các phóng viên sau trận thắng Betis.

Phong độ chói sáng của Messi khiến những ngôi sao khác, kể cả tài năng không hề kém cạnh như Ronaldo, cũng không thể bước ra khỏi cái bóng quá lớn của anh.

Và với sự vượt trội của mình, Messi là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA thứ tư liên tiếp, thêm một kỷ lục khác, khi lễ công bố danh hiệu này được tổ chức vào tháng sau.

Dẫu vậy, cuộc tranh luận liệu Messi có phải là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại hay không vẫn sẽ còn kéo dài và có lẽ chỉ chấm dứt nếu Messi giành được danh hiệu mà những cầu thủ vĩ đại như Pele và Diego Maradona lần lượt giành được với ĐT Brazil và Argentina- danh hiệu World Cup.

Một câu hỏi khác cũng thường được đặt ra là liệu Messi có chói sáng được như hiện nay nếu anh không nằm trong một tập thể Barca gồm toàn những ngôi sao sáng như Xavi, Iniesta hay Cesc Fabregas, và rằng ở ĐT Argentina không có những ngôi sao như vậy để làm nền cho Messi.

Tuy nhiên, với 12 bàn thắng trong chín trận đá cho ĐT trong năm 2012, Messi cũng đã cân bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG trong một năm mà Gabriel Bastistuta đang nắm giữ.

Chắc chắn, ông bố trẻ này sẽ không bỏ lỡ thời cơ xây chắc tượng đài của mình như là cầu thủ vĩ đại nhất khi World Cup 2014 diễn ra ở Brazil.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.