B. Bình Dương - chốn bình yên trong giông bão

B. Bình Dương - chốn bình yên trong giông bão
TP - Trong lúc nhiều đội bóng đối mặt với khó khăn, thách thức về tài chính, thậm chí buộc phải giải thể, thì Becamex Bình Dương, cùng với HAGL, là một trong số ít địa chỉ được xem là nơi bình yên trong giông bão.

> Khi bóng đá ...nghiệp dư hóa
> V.League: Thú chơi bạc tỷ thành hàng hạ giá
> U22 không được dự V-League, vẫn có đội xuống hạng

Hàng công của B.Bình Dương trở nên đáng sợ với sự góp mặt của Huỳnh Kesley. Ảnh: T.Vũ
Hàng công của B.Bình Dương trở nên đáng sợ với sự góp mặt của Huỳnh Kesley. Ảnh: T.Vũ.

Mặc dù chỉ về thứ 6 ở giải V-League 2012, khá thất vọng với người hâm mộ đất Thủ nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung, nhưng có vẻ Becamex Bình Dương (B.BD) ít chịu ảnh hưởng từ cơn suy thoái của bóng đá.

Đầu tháng 10 vừa qua, phái đoàn các quan chức của AFC đã đến Việt Nam khảo sát các đội bóng dự V-League để tìm hiểu mô hình hoạt động, cơ cấu tổ chức.

Ở thời điểm đó, chỉ duy nhất B.BD được kết luận là đạt đủ chuẩn một CLB chuyên nghiệp, nằm trong thang điểm quy định từ 600-1.000 để có thể tham dự AFC Champions League.

Tuy nhiên, do B.Bình Dương thi đấu không có thứ hạng cao ở V.League 2012 nên không giành quyền dự AFC Champions League 2013.

Trong khi đó, hai đội vô địch V.League và Cúp QG là SHB Đà Nẵng và SGXT không đủ điều kiện và phải chơi ở AFC Cup.

Chuẩn bị cho mùa bóng mới, trong lúc nhiều đội còn lo lắng tìm đủ nguồn kinh phí dự giải, CLB B.BD là một trong số rất ít các đội đã sớm ổn định đội hình và chuẩn bị mọi mặt cho mùa bóng mới. B.BD đang có trong tay 2 danh hiệu vô địch Tứ hùng Long An và BTV Cup 2012.

Sắp tới, B.BD sẽ sang Thái Lan thi đấu tại giải bóng đá Tứ hùng quốc tế do Chonburi đăng cai, nhằm rà soát lại lần cuối quá trình chuẩn bị về chuyên môn, nhất là về kỹ - chiến thuật trước khi bước vào tranh tài ở giải VĐQG.

Giải đấu sẽ gồm CLB ĐKVĐ Malaysia Kelantan (dự AFC Champions League 2013), CLB Không lực Hoàng gia Thái Lan (Air Force FC), Chonburi (từng vào đến bán kết AFC Cup 2012) và đại diện V.League là B.BD. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 23-1 đến 28-1.

Sau màn thử thách ở nửa cuối giai đoạn 2 V.League 2012, HLV Cho Yoon Hwan được tín nhiệm giao trọng trách lèo lái B.BD quay trở lại quỹ đạo vô địch 2013.

Sau khi Phan Văn Santos về giúp B.BD tăng cường ở vị trí thủ môn, thì đội bóng chủ sân Gò Đậu đón nhận sự trở về của Huỳnh Kesley để san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng tăng cường sự ổn định tâm lý cho các cầu thủ.

Tiếp đến, cùng sự gia nhập của trung vệ Vincent, tuyển thủ Togo, B.BD còn có thêm sự bổ sung từ cựu tuyển thủ U23 QG là hậu vệ cánh Mai Xuân Hợp và cầu thủ đa năng Hà Hoàng Đảm (cựu cầu thủ Thanh Hóa).

Mới đây, cầu thủ Aniekan đã chính thức gia nhập đội bóng chủ sân Gò Đậu theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Aniekan được người hâm mộ và giới chuyên môn kỳ vọng sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho B.BD trong nỗ lực hoàn chỉnh đội hình, thật sự trở thành “dream team” của V.League 2013.

Aniekan, có khả năng cầm trịch, tổ chức trận đấu, thu hồi bóng, nhất là phát động tấn công. Với sự có mặt của Aniekan, HLV Cho Yoon Hwan có thể dẹp qua một bên nỗi lo thiếu “chiếc cầu nối” hiệu quả giữa 2 tuyến tiền đạo và hậu vệ.

Aniekan đã thể hiện vai trò này rất tốt khi tung hoành ở V.League suốt 3-4 mùa bóng qua trong màu áo các CLB Bình Định, Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn.

Do quy định V-League 2013 chỉ cho phép mỗi đội được đăng ký tối đa 3 ngoại binh thi đấu, HLV người Hàn Quốc sẽ đau đầu khi phải chọn trong số 4 cầu thủ Philani, Samson, Vincent, Aniekan.

Rất có thể Samson (mới 20 tuổi) sẽ phải chấp nhận chuyển xuống thi đấu cho TDC Bình Dương ở giải hạng Nhất 2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG