Mario Balotelli lại bị phạt tiền vì vô kỉ luật

Mario Balotelli lại bị phạt tiền vì vô kỉ luật
Để bênh vực Balotelli, lâu nay chỉ có đúng một mình HLV Roberto Mancini bênh vực. Nhưng bây giờ thì hết rồi. Các trang báo thể thao Anh quốc số ra hôm qua đồng loạt loan tin Mancini đã đích thân ra quyết định phạt 2 tuần lương (340.000 bảng Anh) vì thói vô kỷ luật của cầu thủ này.

Mario Balotelli lại bị phạt tiền vì vô kỉ luật

Ronaldo, Falcao hít khói Messi
> Siêu quậy Mario lại đại náo Man City

Để bênh vực Balotelli, lâu nay chỉ có đúng một mình HLV Roberto Mancini bênh vực. Nhưng bây giờ thì hết rồi. Các trang báo thể thao Anh quốc số ra hôm qua đồng loạt loan tin Mancini đã đích thân ra quyết định phạt 2 tuần lương (340.000 bảng Anh) vì thói vô kỷ luật của cầu thủ này.

Balotelli quay sang Mancini “lèm bèm” khi bị thay ra ở trận thua Man.United
Balotelli quay sang Mancini “lèm bèm” khi bị thay ra ở trận thua Man.United.
 

Theo quy định, 2 tuần lương là mức phạt cao nhất mà một CLB có thể đưa ra để phạt một cầu thủ về tội hạnh kiểm xấu. Tuy nhiên, cái vụ phạt Balotelli lại bất thường ở chỗ Man.City phạt không phải vì anh ta gây ra một chuyện tày trời gì đó ở bên ngoài sân cỏ. Họ phạt vì hành vi thi đấu của anh ta trong sân.

Thêm nữa, hình phạt ấy được đưa ra cũng không phải vì những biến cố ở mùa này mà là vì… mùa trước: Những chiếc thẻ vàng-thẻ đỏ đã khiến Balotelli bị treo giò 11 trận đấu trong tổng số 54 trận của Man.City ở các giải khác nhau. Chia theo tỷ lệ thì Balotelli đã vắng mặt hơn 20% số trận đấu của đội bóng. Nhật báo Daily Telegraph cho biết việc kỷ luật Man.City đã được xúc tiến trước khi mùa bóng hiện nay bắt đầu.

Theo báo Independent, dường như chính các ông chủ CLB chỉ đạo là phải phạt. Họ đã quá chán nản vì những tai tiếng mà Balotelli gây ra cho Man.City, họ không khỏi nóng ruột về những khó khăn mà Mancini đã gặp khi xử lý gã “học trò cá biệt” này. Đỉnh điểm là trận thua 0-1 trên sân Arsenal vào tháng 4. Ở đó, Balotelli bị truất quyền thi đấu vào cuối trận nhưng theo chính Mancini thừa nhận thì lẽ ra Balotelli phải bị đuổi từ trước nữa - khi anh ta cố tình đạp vào chân Alex Song…

Cái vụ phạt tiền vì mùa trước có lẽ chính là nguyên do vì sao Balotelli thiếu thái độ hợp tác ở mùa này. Thật vậy, đã ít được ra sân thì chớ, thế mà khi được ra sân thì lắm lúc anh ta lại thi đấu như thể bất cần. Thậm chí trên sân tập cũng tập không ra sao. Ở trận thua Man.United 2-3 trên sân nhà, Balotelli đã khiến HLV Mancini nổi giận, bị thay bằng Tevez ở đầu hiệp 2. Đến trận thắng 3-1 trên sân Newcastle cuối tuần qua, anh ta hoàn toàn không có tên trong danh sách đăng ký.

Theo tìm hiểu thêm của báo chí Anh, Balotelli đã nhất quyết không nộp phạt cho CLB. Trước hết, anh ta khiếu nại lên Ban giám đốc Man.City. Bị bác bỏ, anh ta tiếp tục khiếu nại lên Ban tổ chức Premier League. Lá đơn ấy đã được gửi đi cách đây 3 tuần, và thứ Tư này sẽ được một hội đồng xét xử của Premier League giải quyết.

Chưa ai nói trước được rằng hội đồng sẽ xử thuận theo Balotelli hay là Man.City, nhưng về lâu về dài thì kết cục của cái vụ phạt tiền này có vẻ như đã rõ. Báo Independent hôm qua nhận định: Chẳng có gì đảm bảo Balotelli sẽ trở lại đội hình ở trận Premier League với Reading vào thứ Bảy tuần này. Cũng chẳng có gì đảm bảo anh ta sẽ còn tiếp tục gắn bó với Man.City sau đợt chuyển nhượng giữa mùa vào tháng 1-2013.

Bởi vì ngay chính người đại diện Mino Raiola của Balotelli cũng chẳng dám nói ra một điều gì chắc chắn. Cách đây vài tháng, Raiola vẫn còn thề sống thề chết rằng Balotelli sẽ cật lực phấn đấu cho sự nghiệp ở Man.City. Thế nhưng, Raiola bây giờ chỉ còn tránh né: “Tôi không có gì để bình luận. Quý vị hãy gọi cho Ban lãnh đạo Man.City. Balotelli đang hạnh phúc ở Manchester. Tôi không có gì để nói. Gọi City đi!”…

Theo Tiến Minh
Sài Gòn Giải Phóng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG