Vicem Hải Phòng tìm lại bản sắc?

Vicem Hải Phòng tìm lại bản sắc?
TP - Hôm qua (23-12), Xi măng Vicem (XV) Hải Phòng tập trung và là đội V-League hội quân muộn nhất V-League 2013.

> Tam gia trên phố Núi
> B. Bình Dương - chốn bình yên trong giông bão

Do mua lại suất dự V-League của Khatoco Khánh Hòa, CLB Vicem Hải Phòng phải đổi sang một cái tên mới là Xi măng Vicem Hải Phòng. Một kiểu đổi tên chỉ có ở Việt Nam, còn hình thức vẫn là Xi măng Vicem Hải Phòng tài trợ chính cho đội bóng đất cảng như cũ.

Các thủ tục chuyển giao đội bóng Khatoco Khánh Hòa về cho Hải Phòng đã hoàn tất. Theo đó, toàn bộ 15 cầu thủ (kể cả nội và ngoại binh) tốt nhất của Khánh Hòa đều được chuyển giao cho Hải Phòng để thi đấu V-League 2013.

Trong thời buổi mà các ông chủ đội bóng ở V-League và hạng Nhất đua nhau bỏ bóng đá thì Hải Phòng vẫn sẵn sàng bỏ tiền mua suất từ Khánh Hòa và còn đổ tiền để chiêu mộ những cầu thủ giỏi, một hành động mang lại những luồng ý kiến khác nhau.

Một trong những yếu tố đầu tiên nhằm để kéo khán giả đến sân Lạch Tray mà lãnh đội XV Hải Phòng tính đến là phải có ngôi sao trong đội bóng, cỡ như Leandro mấy mùa trước. Chính nhờ sự có mặt của Leandro ở sân Lạch Tray mà đội bóng đất Cảng đã có được những thành công đáng kể ở mùa bóng 2008 (HCĐ), 2010 (HCB).

Leandro đã thể hiện nổi bật lối chơi hào hoa, sáng tạo và đôi khi có cả phần tiểu xảo ở vị trí tiền vệ kiến thiết của đội bóng đất cảng. Các CĐV Hải Phòng gọi anh bằng cái tên yêu mến và thán phục là “King Lean”. Hôm qua, Leandro có mặt ở sân Lạch Tray.

Việc quan trọng nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn có tính quyết định thành bại cho cả mùa giải là giải quyết tình trạng khủng hoảng thừa nhân lực mà làm sao vẫn giữ được bản sắc của địa phương của đội bóng đất Cảng.

Với 15 cầu thủ từ Khánh Hòa chuyển sang và nguyên đội hình cũ của Hải Phòng, chưa kể HLV Hoàng Anh Tuấn đang có kế hoạch tuyển thêm 10 ngôi sao cả nội lẫn ngoại thuộc loại “khủng”, như vậy thì Hải Phòng sẽ phải “giảm biên chế” ở đội 1 và sẽ có 15-20 cầu thủ phải xuống đội trẻ hoặc ra đi.

XV Hải Phòng mới có 2 suất ngoại binh, một là Justice chuyển ra từ Khánh Hòa và một là Leandro mới được đàm phán hợp đồng.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tuyển mộ một tiền đạo ngoại “khủng” nữa và đây là người chịu trách nhiệm chính trong việc săn bàn. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng mùa tới sẽ có 2 cầu thủ nhập tịch là Lê Văn Phú (Issifu) và Lê Văn Tân (Johnathan).

Điều đáng lo là 15 cầu thủ Khánh Hòa ra đầu quân cho Hải Phòng, họ không thể chơi hết mình như khi khoác áo K.Khánh Hòa.

Biết được điều này, lãnh đạo XV Hải Phòng đã xúc tiến việc đàm phán để giữ lại những cầu thủ gốc hoặc được coi là người Hải Phòng như Minh Châu đã gia hạn hợp đồng, còn Trọng Nghĩa và Văn Đông nằm trong danh sách tái ký.

Giờ đây, Xi măng Vicem Hải Phòng là đội bóng 2 trong 1 với nòng cốt là các cầu thủ Khánh Hòa. Làm thế nào để tìm được tiếng nói chung khi các cầu thủ của 2 địa phương sẽ tranh chấp vị trí.

BHL mới không sử dụng nhiều cầu thủ gốc Hải Phòng nhưng bắt buộc phải có những công thần để kéo khán giả tới sân. Liệu Xi măng Vicem Hải Phòng có giữ được bản sắc như trước đây không. Nếu không có bản sắc, Hải Phòng sẽ rất khó đá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG