Khó khăn bủa vây chủ nhà

Khó khăn bủa vây chủ nhà
TP - Không có được lực lượng mạnh nhất, lại phải đối đầu một Barca có Messi đang thăng hoa, ghi bàn đều như vắt chanh, nên dù chơi trên sân nhà cũng chẳng giúp Milan tự tin.

> 'Pháo' tịt ngòi, 'Hùm' giương vuốt
> Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU

Hiện tại, đội bóng chủ sân Nou Camp đang băng băng tiến ở tất cả các đấu trường. Quả là đen đủi cho Milan khi lá thăm may rủi đưa họ thành đối thủ của Barca ở vòng 1/8 Champions League.

Càng không may cho Milan khi họ phải tiếp đón Barca ở thời điểm này, khi Messi đang vào “phom”.

Ngôi sao người Argentina vừa vượt mốc 300 bàn cho Barca và lập kỷ lục 14 trận liên tiếp ghi bàn ở đấu trường La Liga.

Các hàng phòng ngự dù nỗ lực đến mấy cũng không chặn được La Pulga và việc ghi bàn với cầu thủ này dường như dễ hơn ăn cháo.

Chủ tịch Silvio Berlusconi rất e ngại Messi và đã gợi ý cho HLV Allegri nên cử vài cầu thủ chăm sóc đặc biệt với La Pulga. Tuy nhiên, phương pháp này có thể sẽ khiến Milan phải trả giá đắt.

Đội khách hoàn toàn có thể dùng ngôi sao người Argentina làm chim mồi, hút sự đeo bám của các hậu vệ để Fabregas, Iniesta hay Sanchez…tỏa sáng.

Nhưng hàng thủ đang là điểm yếu của đội bóng chủ sân Nou Camp. Bình quân mỗi trận họ thủng lưới hơn 1 bàn và đặc biệt là trong 9 trận đấu gần nhất tính trên các mặt trận, các thủ môn của Barca đều phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, đáng buồn cho Milan là họ lại không có được những chân sút tốt nhất để có thể khoét vào điểm yếu này của đối thủ. Balotelli – tân binh đang tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng sau 3 trận ra sân – sẽ không thể dự trận đấu vì đã đá cho Man City ở vòng bảng.

Trong khi đó, El Shaarawy – chân sút đã ghi nửa số bàn thắng của Milan ở đấu trường Serie A – cũng chưa chắc đã có thể góp mặt vì lý do chấn thương.

Tất cả hy vọng trên hàng công của đội bóng sọc đỏ đen dồn cả vào Pazzini, chân sút chưa ghi nổi bàn thắng nào ở Champions League năm nay.

Các CĐV của Milan đặt hy vọng rất nhiều vào việc đội bóng con cưng của họ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, San Siro gần đây không mang lại nhiều may mắn cho đội bóng sọc đỏ đen. Trong 5 trận gần nhất ở sân chơi châu lục, Milan tung ra tổng cộng 58 cú sút nhưng chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Có quá nhiều bất lợi đang bủa vây Milan!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG