Tay cự phú và bậc quân vương

Tay cự phú và bậc quân vương
TP - PSG được mệnh danh là nhà giàu mới của bóng đá thế giới. Barcelona hiện vẫn là ‘nhà vua’ của Champions League. Họ đại diện cho hai trường phái hoàn toàn khác biệt. Vì thế cuộc đối đầu ở Paris vào 1h45 đêm nay (3/4) sẽ khốc liệt.

> Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League
> David Beckham gia nhập 'nhà giàu' PSG

Túi tiền khổng lồ của các ông chủ dầu mỏ Qatar giống như chiếc đũa thần đánh thức nàng công chúa PSG thức dậy sau bao năm chìm trong giấc ngủ. Đội bóng thành Paris vụt trở thành một hiện tượng không chỉ ở Ligue 1 mà cả tại Champions League.

Hiện tại, PSG đã có mặt ở tứ kết và như tuyên bố của Giám đốc kỹ thuật Leonardo (từng là cầu thủ và HLV nổi tiếng): Chúng tôi sẵn sàng đón nhận bất cứ đối thủ nào.

Hẳn là phải tự tin vào khả năng của mình lắm, PSG mới dám đưa ra lời thách thức đầy ngông nghênh như vậy bởi Barcelona vẫn đang ngạo nghễ ngự trên ngai vàng của châu Âu.

Đội bóng xứ Catalan cũng có những giai đoạn tỏ ra hụt hơi (thua Milan ở lượt đi tứ kết Champions League và liên tục thất bại trước Real Madrid) nhưng ở thời điểm hiện tại họ đang mạnh hơn bao giờ hết.

Beckham có thể ra sân

HLV Ancelotti khẳng định việc Beckham được tung vào sân khi gặp Barcelona là hoàn toàn có thể. Lần gần nhất cầu thủ kỳ cựu 37 tuổi thi đấu tại Champions League là trận lượt về vòng 1/8 giữa AC Milan và Manchester United vào ngày 10/3/2010.

Thực ra trong tay HLV Ancelotti có một thứ vũ khí hứa hẹn mang lại hiệu quả trước những chiến binh xứ Catalan: Ibrahimovich. Chân sút người Thụy Điển là một ngôi sao làng túc cầu và điều quan trọng anh từng khoác áo...Barcelona. Những mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola khiến Ibrahimovich không được trọng dụng và phải cay đắng rời Nou Camp.

Mối hận với đội bóng cũ là một trong những động lực thúc đẩy tiền đạo cao 1m92 này tỏa sáng tại sân Công viên các Hoàng tử đêm nay (3-4) như một minh chứng cho tài năng đặc biệt của mình.

Không chỉ Ibrahimovich, những cựu Barcelona khác như Maxwell hay Thiago Motta cũng sẵn sàng với tinh thần cao nhất để cùng PSG làm nên lịch sử.

Trong quá khứ, ở lần gặp nhau gần nhất tại tứ kết Champions League cũng tại Công viên các hoàng tử vào năm 1995, PSG đã đánh bại Barcelona của thế hệ vàng Stoichkov, Hagi, Koeman với tỷ số 2-1.

Nhưng Barcelona đã rửa hận khi vượt qua PSG tại chung kết Cúp C2 (Cúp các đội đoạt cúp quốc gia cũ) năm 1997 với bàn thắng duy nhất của Ronaldo “béo”.

PSG ồn ào đúng chất của một tay nhà giàu nhiều tiền phô trương thế lực. Còn Barcelona bình thản đúng khí chất của bậc quân vương. Nhà vua có thể không cần chiến thắng ở mọi trận đấu nhưng sẽ là người thắng lợi chung cuộc. Bài học của Milan (thắng lượt đi 2-0 nhưng thua lượt về 0-4) ở vòng 1/16 Champions League hẳn là còn nóng hổi với PSG. Làm sao để đánh bại được Barcelona và bắt họ quỵ ngã hoàn toàn là điều không hề đơn giản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG