PSG kịch tính thủ hòa Barcelona

PSG kịch tính thủ hòa Barcelona
TPO – Quá nhiều điều để nói về cuộc thư hùng ở Paris: sự kịch tính, những ngôi sao tỏa sáng, những khoảnh khắc thiên tài. PSG đã chơi cực tốt nhưng Barcelona vẫn thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch.

> Tay cự phú và bậc quân vương

Messi ghi bàn nhưng lại dính chấn thương
Messi ghi bàn nhưng lại dính chấn thương.

Kịch tính đến tận phút 90+4 mới ngã ngũ. 3 bàn thắng được ghi trong 15 phút cuối trận đấu. Những ngôi sao được chờ đợi đều nổ súng (Messi, Ibrahimovich), màn trở lại tuyệt vời của Beckham, chấn thương đáng tiếc của Messi, khoảnh khắc thiên tài của Dani Alves. Đó là những dấu ấn khó phai mờ về một cuộc đấu quá hấp dẫn tại Paris, nơi vốn được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới

Tại Parc des Princes, PSG đã phong tỏa Barca cực tốt. Bằng lối áp sát nhanh và đeo bám quyết liệt, đội chủ nhà đã vô hiệu hóa gần như mọi đường lên bóng của đối thủ. Nhưng đội bóng xứ Catalan có những con người có thể một mình quyết định vận mệnh của trận đấu. Nhưng PSG nào có kém gì.

Sau tình huống suýt có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã chiếm thế chủ động trên sân ở những phút sau đó. Nếu không có sự xuất sắc của Valdes, Barca có thể đã phải nhận bàn thua. Trong 45 phút đầu tiên, thủ môn người Tây Ban Nha có tới hai pha cứu thua cho Barca. Phút thứ 15, Pastore sút căng khiến thủ môn Valdes phải mất tới hai nhịp mới khống chế được bóng.

Ibra cũng có pha lập công
Ibra cũng có pha lập công.

Sau đó 3 phút, Ibrahimovic thực hiện cú đá phạt ngay trước khu vực 16m50 và khiến Valdes phải rất vất vả mới có thể cứu thua cho đội khách. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì PSG làm được trong hiệp 1. Về phía Barca, không tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng họ lại có bàn thắng mở tỷ số do công của Lionel Messi ở phút 38 sau cú sút chéo góc từ đường chuyền của Daniel Alves. Đáng tiếc là chân sút người Argentina không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp 2 do dính chấn thương.

Ở những phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà gặp bế tắc trong những pha lên bóng. Trước tình cảnh khó khăn của PSG, HLV Ancelotti đã có sự điều chỉnh đội hình khi đưa các cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân.

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, PSG mới có bàn thắng gỡ hòa do công của Ibrahimovic. Sau khi bóng đập trúng cột dọc bật ra từ pha đánh đầu của đồng đội, tiền đạo người Thụy Điển lao vào sút bồi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đúng ở phút 90, Xavi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca sau khi thực hiện thành công cú sút penalty, nhưng PSG cũng đã kịp có bàn gỡ hòa 2-2 do công của Matuidi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.