Roland Garros: Nadal đánh bại Djokovic để vào chung kết

Roland Garros: Nadal đánh bại Djokovic để vào chung kết
TPO-Mặc dù phải chống đỡ những đợt tấn công khủng khiếp từ Novak Djokovic, Nadal vẫn chứng tỏ anh là cây vợt số một trên mặt sân đất nện khi đánh bại Nole sau 5 set đỉnh cao để ghi tên vào trận chung kết.

Roland Garros: Nadal đánh bại Djokovic để vào chung kết

> Nadal - Djokovic: Đại chiến giữa các vị thần

TPO-Mặc dù phải chống đỡ những đợt tấn công khủng khiếp từ Novak Djokovic, Nadal vẫn chứng tỏ anh là cây vợt số một trên mặt sân đất nện khi đánh bại Nole sau 5 set đỉnh cao để ghi tên vào trận chung kết.

Nadal ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Djokovic
Nadal ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Djokovic.

Cây vợt bảy lần vô địch French Open hai lần để tuột cơ hội chiến thắng ở set thứ tư, nhưng sau đó nỗ lực vượt khó ở set thứ năm quyết định để đánh bại cây vợt số một thế giới Novak Djokovic 6-4, 3-6, 6-1, 6-7(3) và 9-7.

Ở game đấu cuối cùng của set năm, Djokovic mắc sai lầm tệ hại khi đánh hỏng cú smash và thua trắng game đấu này với việc tung cú đánh đưa bóng đi vượt khỏi vạch ngang. Thất bại này khiến Djokovic phải chờ thêm ít nhất một năm nữa mới có cơ hội đăng quang tại Roland Garros và hoàn tất bộ sưu tập grand slam trên đủ bốn mặt sân.

Với Nadal, chiến thắng trước Nole đã đưa tỷ số thắng thua của anh tại Roland Garros lên kỷ lục mới, 58 thắng-1 thua, trong đó có năm trận thắng trước Djokovic. Trận thắng bán kết này cũng đưa Nadal tiến rất gần tới việc trở thành cây vợt đầu tiên đăng quang tới 8 lần ở cùng một grand slam bởi đối thủ của anh ở trận chung kết tối chủ nhật này dù là Jo-Wilfried Tsonga hay người đồng hương David Ferrer đều không thể sánh bằng Nole.

Người hâm mộ tin rằng chỉ có phép mầu xảy đến với đối thủ của Nadal ở trận chung kết thì ngôi vô địch Roland Garros năm nay mới vuột khỏi tay ông vua sân đất nện cho dù anh phải trải qua cuộc chiến marathon kéo dài năm set rất mất sức với Djokovic.

Trở lại với trận đấu, sự căng thẳng trong cuộc đối đầu giữa Rafa và Nole gần như lên đến đỉnh điểm ở set thứ tư. Ở set đấu này, Nadal hai lần giành điểm break, và hai lần tiến rất gần tới chiến thắng với khoảng cách chỉ hai điểm. Vậy nhưng ở vào thời điểm đó, Djokovic đã tung ra những cú đánh xuất sắc nhất để thắng tới 10 trong số 13 điểm cuối của set đấu để giành chiến thắng ở loạt tie-break và đưa trận đấu về thế quân bình và phải bước vào set năm quyết định.

Lỗi đánh bóng kép ở game đầu tiên set năm khiến Nadal phải trả giá bằng việc để Djokovic giành điểm break và vượt lên dẫn trước. Song cuộc chiến đỉnh cao của Rafa và Nole vẫn còn nhiều bước ngoặt ở phía trước khiến những người yêu mến hai cây vợt này không ít lần muốn lên cơn đau tim.

Cầm giao bóng khi đang dẫn 4-3, Djokovic có pha đập bóng rất dễ dàng ở sát lưới sau khi đã dồn Nadal chống đỡ cực kỳ vất vả. Vậy nhưng quán tính cùng chú chủ quan của cây vợt người Serb khiến anh phải trả giá do để chạm cơ thể vào lưới và bị mất điểm. Ba điểm sau đó Nole lại có cú đánh thuận tay rúc lưới và để mất game cầm giao bóng về tay đối thủ, đồng nghĩa với việc đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Một lần mắc sai lầm trong những trận đấu đỉnh cao còn có thể cứu vãn, hơn một lần mắc sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt. Và đó chính là tình huống xảy đến với Nole. Ở game thứ 14 của set 5, pha chạy ngược ra cứu bóng và đánh bóng qua hai chân của Nadal như làm mồi cho Nole đang chờ sẵn với cú đập sấm sét. Vậy mà ở đường bóng đơn giản đó, Nole lại đánh bóng không qua lưới, gây lên tiếng ồ không thể tin nổi từ gần 20.000 khán giả có mặt trên sân.

Sai lầm đó chưa khiến Djokovic phải trả giá bởi anh vẫn giành thắng lợi để san bằng điểm số 7-7. Nhưng cú đánh qua đầu không thành công sau đó dường như đã lấy mất tinh thần của cây vợt số một thế giới khi mà anh để thua cả ba điểm tiếp theo và thua luôn cả trận sau 4 giờ 37 phút tranh tài.

Hoàng Dương

Theo Viết
MỚI - NÓNG