Bầu Chủ tịch VFF: Bộ vẫn thích chọn người nhà nước

Bầu Chủ tịch VFF: Bộ vẫn thích chọn người nhà nước
TP - Thường trực LĐBĐVN (VFF) sẽ làm việc với Bộ VH-TT&DL liên quan công tác chuẩn bị tổ chức đại hội khoá VII, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10.

> VFF bác tin đại hội VII lại hoãn
> Mơ một ông Chủ tịch VFF có tầm...

Ông Lê Hùng Dũng (phải) là một trong hai ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF khoá 7. ảnh: VSI
Ông Lê Hùng Dũng (phải) là một trong hai ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF khoá 7. ảnh: VSI.

Dự kiến, cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày mai, 9/8. VFF sẽ báo cáo Bộ VH-TT&DL công tác tổ chức đại hội VII, vốn ban đầu dự định được tổ chức vào đầu tháng 7 vừa qua, nhưng rốt cuộc bị hoãn lại vì một số sự cố trong khâu chuẩn bị nhân sự.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại, hồ sơ pháp lý của hai ứng viên Chủ tịch gồm Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vẫn chưa được phê duyệt. Bộ Nội vụ do đó chưa thể cấp phép tổ chức đại hội VFF.

Vì việc này đã dẫn đến một số dư luận trong thời gian vừa qua. Đã có đồn đoán về việc Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ rút lui khỏi cuộc đua.

Có hai cơ sở để dẫn tới thông tin trên. Một là việc Thứ trưởng Lê Khánh Hải được cho là không thực sự mặn mà với vị trí người lãnh đạo VFF. Đây cũng là lý do khiến một số CLB cảm thấy lưỡng lự trong việc chọn ông Lê Khánh Hải.

Theo TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, SLNA sẽ bầu cho người nào thực sự có tài, và lại tâm huyết với bóng đá VN. “Người nhà nước cũng phải xung phong nhận nhiệm vụ, chứ không phải chỉ làm vì trách nhiệm được giao”-ông Thanh trả lời Tiền Phong.

Hai là ông Hải như trên đã nói, chưa được Ban Bí thư thông qua tranh cử tại đại hội.

Kế hoạch ban đầu, đại hội VFF khoá VII sẽ diễn ra vào ngày 5/7. Tuy nhiên, do công tác chuẩn bị chưa đầy đủ và đặc biệt là sự cố “kiểm phiếu nhầm” trong cuộc họp lấy ý kiến tín nhiệm các thành viên BCH khoá VI về ứng viên Chủ tịch, BCH VFF sau đó đã thông qua quyết định lùi thời gian tổ chức đại hội tới trung tuần tháng 10/2013.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Thứ trưởng Lê Khánh Hải không cho biết câu trả lời cụ thể về việc có ứng cử chức chủ tịch VFF hay không. Ông Hải mặc dù vậy cho biết, Bộ VH-TT&DL “chưa có chỉ đạo mới” liên quan tới nhiệm vụ của ông ở đại hội VFF. Ông Hải đồng thời xác nhận việc hồ sơ pháp lý chưa nhận được sự phê duyệt của Ban

Bí thư.

Trong cuộc họp ngày mai, đích thân Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ đứng ra, nghe Thường trực VFF báo cáo công tác chuẩn bị cho đại hội. Theo tìm hiểu của Tiền Phong, chủ trương của Bộ VH-TT&DL cho tới thời điểm hiện tại vẫn là chọn một người nhà nước làm Chủ tịch VFF.

“Nếu chọn một doanh nhân làm Chủ tịch, khi có việc cần thiết Bộ sẽ làm việc với người đó theo tư cách gì? Là cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi chỉ có thể “nắm người có tóc”, chứ làm sao quản lý được người ngoài. Bóng đá thì nhiều sự cố, chưa kể tiêu cực xảy ra thường xuyên, trách nhiệm rốt cuộc “đổ” lên đầu Bộ. Hơn nữa, doanh nhân thì nay có thể làm, mai lại nghỉ”-một lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cho biết.

Trả lời Tiền Phong hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, VFF sẽ báo cáo đầy đủ các khâu chuẩn bị đại hội lên Bộ vào ngày mai. Trước dư luận về việc đại hội VII có thể tiếp tục bị hoãn vì quá trình hiệp thương nhân sự chưa xong, ông Hỷ khẳng định: “VFF đã báo cáo cơ quan quản lý nhà nước để tổ chức đại hội đúng theo kế hoạch đã được BCH thông qua, vào tháng 10/2013 tới. Hiện tại chưa có lý do gì để cho rằng đại hội VII sẽ bị hoãn lại thêm một lần nữa. Sau khi làm việc với Bộ VH-TT&DL, VFF sẽ có thông tin đầy đủ tới dư luận”.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định: “Đối với các vấn đề thuộc về quản lý nhà nước, chúng tôi sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL. Tuy nhiên, Đại hội VFF khoá VII sẽ được tổ chức theo đúng tinh thần công khai, minh bạch dựa trên ý nguyện của các tổ chức thành viên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).