“Siêu kinh điển” ở V-League

“Siêu kinh điển” ở V-League
TP - Trận SLNA - Hà Nội T&T chiều chủ nhật này xứng đáng là một trận đấu “siêu kinh điển” kiểu V-League, một trận đấu quyết định ngôi vô địch mùa giải.

> Dương Hồng Sơn 'xin thẻ' để né SLNA?
> SLNA phủ nhận 'buông cúp'

Cuộc chiến SLNA-Hà Nội T&T chiều chủ nhật này có ý nghĩa quyết định với cả hai đội. ảnh: VSI
Cuộc chiến SLNA-Hà Nội T&T chiều chủ nhật này có ý nghĩa quyết định với cả hai đội. ảnh: VSI.

V-League 2013 chỉ còn đúng 4 vòng đấu và chỉ cần làm tốt công việc trong 2 trận cầu 6 điểm với Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, người Nghệ sẽ gần như chắc chắn sẽ lên ngôi. Dù rơi vào thế “một chống hai”, nhưng với lợi thế được tiếp cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng trên sân nhà, SLNA dường như lại đang nắm trong tay quyền tự quyết.

Liên tiếp bất bại sau 5 trận và lên ngôi đầu BXH, Hà Nội T&T đang cho thấy sự ổn định và quyết tâm lấy chức vô địch. Trở ngại lớn ảnh hưởng đến toan tính của đội bóng Thủ đô xảy ra khi họ mất đến 3 trụ cột ở hàng thủ. Hậu vệ cánh phải Quốc Long nhận thẻ đỏ, thủ thành Hồng Sơn nhận thẻ vàng thứ 3, hậu vệ cánh trái Hồng Tiến (quê Nghệ An) sẽ không ra sân trong trận đấu này.

Trong tình cảnh hàng thủ bị gãy, Hà Nội T&T có thể sẽ chấp nhận chơi đôi công với đội chủ nhà mới có thể mong đạt được mục tiêu của mình. Trên thực tế, Hà Nội T&T đã từng rất nhiều lần phải giật gấu vá vai có hiệu quả.

Hà Nội T&T mạnh ở khả năng chơi bóng một chạm gắn kết và cặp tiền đạo Samson và Gonzalo. Nhưng nguy hiểm nhất vẫn là Samson với tốc độ di chuyển và khả năng dứt điểm quyết đoán. Hà Nội T&T là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất vì 2 cánh gồm Thành Lương, Văn Quyết và Ngọc Duy rất mạnh.

Trong lúc đó, đồng ý cho Công Vinh sang Nhật, sức tấn công của đội bóng xứ Nghệ có phần yếu đi, nhưng HLV Hữu Thắng sẽ tận dụng hàng tiền vệ rất mạnh của mình, cùng với khả năng xoay trở của Bryan ở tuyến trên để chọc thủng lưới Hà Nội T&T.

HLV Hữu Thắng cũng xem Hector là lá bài “tẩy” thay thế Công Vinh ghi bàn. So với thời điểm mới sang SLNA, Hector đã chơi tự do hơn chứ không còn là một tiền vệ phòng ngự. Chính sự đa năng này, Hector sẽ là chìa khóa quan trọng để SLNA hướng đến chiến thắng.

8 trận đấu gặp nhau, HN.T&T chưa từng thắng được SLNA, trừ trận Siêu Cup 2011 họ may mắn hòa 2-2 rồi vô địch bằng loạt penalty may rủi. Tinh thần của thầy trò Phan Thanh Hùng đang lên rất cao sau khi giành được ngôi vị số 1 từ tay SLNA và SLNA quyết lấy lại ngôi vị số 1 trên sân nhà và cả mùa giải đã biến trận cầu trên sân Vinh thành trận cầu đinh “siêu kinh điển” của V-League.

Lịch thi đấu vòng 19

Thứ 7 ngày 10/8:

K.Kiên Giang-XM.XT Sài Gòn (16h)

V.Hải Phòng-B.Bình Dương (17h)

Chủ nhật 11/8:

ĐTLA-SHB Đà Nẵng (17h)

HAGL-Đồng Nai (16h)

SLNA-Hà Nội T&T (18h)

Thanh Hoá-V.Ninh Bình (17h)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG