MU dành số 7 cho Bale?

MU dành số 7 cho Bale?
TP - Trong danh sách đăng ký thi đấu của MU mùa giải này, chiếc áo số 7 vẫn đang để trống. Khi các mục tiêu lớn như Fabregas hay Thiago đều lần lượt thất bại, xem ra chỉ có cái tên Bale xứng tầm với chiếc áo đó.

> Real thấy tiếc tiền vụ chiêu mộ Bale
> Bale đang tới, Ronaldo sẽ ở lại

MU đang tích cực tìm người mang áo số 7. ảnh: Daily Mail
MU đang tích cực tìm người mang áo số 7. ảnh: Daily Mail.

Trong lịch sử, số 7 của MU luôn gắn liền với một tên tuổi lớn, một ngôi sao bùng nổ, châm ngòi cho mọi chiến thắng của đội bóng. Kể từ khi huyền thoại George Best lần đầu tiên mặc chiếc áo số 7, thành công của MU luôn gắn liền với con số này.

Lần lượt Cantona, Beckham hay Ronaldo từng khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford. Song kể từ ngày Ronaldo ra đi năm 2009, MU chưa tìm người xứng đáng thay thế. Nani, rồi mới đây là Antonio Valencia cũng muốn thử vận may, nhưng sức ép quá lớn từ những người đi trước để lại buộc họ phải chuyển sang số áo khác.

Theo thông tin mới nhất của giới truyền thông Anh, MU có thể dành chiếc áo số 7 này cho Gareth Bale, ngôi sao đang được Real Madrid chèo kéo. Tuy nhiên, mức giá khủng mà Tottenham đưa ra làm đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhụt chí sẽ là cơ hội cho MU nhảy vào cuộc đua, đưa ra đề nghị vào giờ chót.

Từ ngày David Moyes lên nắm quyền, MU chưa mang về được cái tên nào xứng tầm như họ thường làm trong các mùa chuyển nhượng trước. Bản thân chiến lược gia người Scotland này cũng như người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson đều là những người ngưỡng mộ tài năng của Bale từ khi anh còn thi đấu tại Southampton.

Vấn đề ở đây là MU cần phải thuyết phục được Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy, người vẫn hậm hực MU vụ cuỗm mất tiền đạo Dimitar Berbatov đúng vào ngày cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa năm 2008. Song khi Real rút lui, trong khi ngân sách chi mua ngôi sao quá nhiều so với dự kiến, Tottenham cần phải có nguồn thu để bù đắp. Khi đó, MU sẽ có cơ hội để mang một cái tên lớn về sân Old Trafford dưới triều đại Moyes.

Khi hai mục tiêu Cesc Fabregas và Thiago đã không còn, xem ra chỉ có cái tên Bale xứng tầm để mặc chiếc áo số 7 đang bỏ trống. Song để nhảy vào cuộc đua Bale, MU cần rất nhiều tiền, ít nhất cũng phải cao hơn đề nghị bị bác bỏ của Real. Khi đó, quan điểm không bán Wayne Rooney sẽ phải thay đổi, bởi họ cần khoản tiền kha khá mới có thể nhảy vào vụ Bale.

Luka Modric tới Old Trafford?

MU vẫn đang thiếu một tiền vệ đẳng cấp. Cái tên Modric đang được nhắc tới, bởi tính cơ động có thể thi đấu hai hoặc ba vị trí khác nhau ở tuyến giữa có thể trở thành một Paul Scholes mới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG