Tội đồ là Hart

Tội đồ là Hart
TP - Man City thảm bại trên sân nhà Etihad trước ĐKVĐ Bayern Munich, nguyên nhân thất bại được chỉ thẳng vào thủ thành Joe Hart khi anh mắc lỗi để thua hai trong số ba bàn thắng của đội khách.

> Vòng 6 Premier League: Thầy trò đại chiến
> Ozil kéo Arsenal trở lại ngôi đầu

Hầu hết các tờ báo Anh không ngần ngại chỉ ra nguyên nhân thất bại 1-3 của Man City trước Bayern Munich sáng qua là thủ môn Hart, xem chàng trai 26 tuổi này là tội đồ gây nên thất bại tủi hổ của á quân Premier League. Rõ ràng, bản thân Hart đã mắc phải không những một mà hai sai lầm chết người ngay trên sân nhà Etihad.

 “Chúng tôi đã lấn lướt trước một đội bóng lớn châu Âu. Chúng tôi không nghĩ lại có trận đấu dễ dàng như thế. Đó không phải là lời khen đối với Bayern, nhưng chúng tôi mong chờ nhiều hơn thế từ Man City”. 

Robben nói sau trận đấu

Đầu tiên, Hart có phần chủ quan không khép góc khi Franck Ribery cầm và đi bóng bên cánh trái. Có lẽ trong đầu Hart khi đó là Ribery sẽ tiếp tục đi bóng và chuyền ngang vào vòng cấm. Nhưng không như anh nghĩ, Ribery làm điều mà Hart cũng như phần lớn khán giả tại Etihad không nghĩ tới, đó là tung cú sút từ khoảng cách khá xa đưa bóng vào góc gần. Bị bất ngờ, Hart đổ người chậm nên không thể cứu thua.

Trong tình huống thứ hai, thủ môn này cũng phán đoán sai tình huống. Khi Arjen Robben đi bóng bên cánh phải, Hart hơi nghiêng người sang phải với ý định đón đường chuyền ngang của đối thủ. Lại một lần nữa, Hart lại sai, bởi Robben vốn thuận chân trái thay vì chuyền cắt ngang, anh tung cú sút bằng chân phải vào góc hẹp và Hart tiếp tục đổ người muộn. Dù đã chạm tay vào bóng, Hart cũng không thể ngăn cản được bàn thứ ba cho Bayern.

Những lỗi phán đoán tình huống có phần chủ quan của Hart không phải chỉ xuất hiện khi Bayern tấn công dồn dập, mà đó là lỗi có hệ thống của anh dù đối thủ yếu hơn, thậm chí xuất hiện cả mỗi khi khoác áo tuyển Anh.

Tuần trước, Hart phản ứng chậm để Weimann ghi bàn quyết định mang về chiến thắng kịch tính cho Aston Villa. Trước đó hai vòng, Hart bị tiền đạo Campbell của Cardiff đánh bại từ góc hẹp. Hart cũng bị Morrison đánh bại trong tình huống tương tự khi Anh thắng Scotland tại Wembley cách đây chưa lâu.

Giờ đây, HLV Pellegrini cần phải quyết định liệu có tiếp tục giữ Hart hay thay thế anh bằng thủ môn dự bị Costel Pantilimon trong chuyến làm khách Everton cuối tuần này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG