Arsenal – Liverpool (2-0): Bản lĩnh Pháo thủ

Arsenal – Liverpool (2-0): Bản lĩnh Pháo thủ
TPO - Trong hoàn cảnh bị "cơn bão" chấn thương bủa vây, Arsenal vẫn khẳng định được bản lĩnh của mình khi đánh bại Liverpool ở cuộc đọ sức sáng nay, để xây chắc ngôi đầu bảng.

> Gục gã tại St James' Park, Chelsea lỡ cơ hội lên đỉnh

Arsenal – Liverpool (2-0): Bản lĩnh Pháo thủ ảnh 1

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Gibbs, Arteta, Mertesacker, Koscielny, Rosicky, Ramsey, Giroud, Ozil, Cazorla.

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Sakho, Skrtel, Kolo Touré, Gerrard, Henderson, Suarez, Sturridge, Lucas.

Dù không thực sự lấn lướt so với Liverpool, nhưng sự hiệu quả trong các tình huống tấn công giúp Arsenal có được hai bàn thắng (Cazorla trong hiệp một và Ramsey đầu hiệp hai), qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Với ba điểm có được trên sân nhà Emirates, Arsenal vững vàng ngôi đầu Premier League với 25 điểm sau 10 vòng đầu, nới rộng khoảng cách so với Liverpool lên thành 5 điểm.

Một sự khởi động không thể tốt hơn trước chuyến làm khách của họ tại Dortmund trong khuông khổ Champions League giữa tuần tới và sau đó là chuyến làm khách tại Old Trafford trước M.U.

Trong khi đó, trận thua này là cú đòn mạnh giáng vào tham vọng xưng vương của Liverpool. Xem ra, những hy vọng trở lại ngôi vua bóng đá Anh đầu mùa của họ không hề dễ dàng. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Fulham trên sân nhà Anfield.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 88, Suarez (7-Liverpool) có cơ hội đối mặt thủ môn Arsenal. Nhưng tiếc là cầu thủ người Uruguay lại dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 84, Arsenal có sự thay đổi người. Jenkinson vào sân thay Cazorla.

Phút 83, Costinho (10-Liverpool) có pha đối mặt thủ môn Arseanl. Nhưng ở góc sút hẹp, pha dứt điểm của anh không thắng được thủ thành đối phương.

Phút 78, Arsenal có sự thay đổi người. Do chấn thương, Gibbs không thể tiếp tục thi đấu và rời sân, nhường chỗ cho Vermaelen.

Phút 73, Suarez (7-Liverpool) băng xuống rồi tung ra cú dứt điểm cận thành bằng chân phải. Bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Arsenal đi ra ngoài.

Phút 72, Arsenal có sự thay đổi người: Monreal vào sân thay Rosicky. Với quyết định thay người này, HLV Wenger muốn tăng cường khả năng phòng ngự từ xa.

Phút 68, Liverpool có sự thay đổi người: Moses vào sân thay Flanagan nhằm tăng cường hàng tấn công. Những phút còn lại, Liverpool chỉ chơi với 3 hậu vệ.

Vào! Arsenal-Liverpool: 2-0. Phút 59, từ ngoài vòng cấm, Ramsey (16-Arsenal) tung ra cú sút nửa nẩy. Bóng cắm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Liverpool, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 55, Touré (4-Liverpool) chuyền bóng về bất cẩn để Giroud (12-Arsenal) nhanh chân cướp bóng lao xuống. Nhưng trong tình huống đối mặt với thủ môn Liverpool sau đó, tiền đạo người Pháp lại sút bóng đi ra ngoài cầu môn.

Liverpool đang ép sân và tạo ra được nhiều áp lực lên hàng phòng ngự Arsenal. Nhưng họ lại thiếu những pha dứt điểm quyết định. 

Phút 50, Suarez (7-Liverpool) chuyền bóng cho Henderson (14). Trong tư thế không bị kèm, nhưng Henderson lại tung cú volley đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Arsenal, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Hiệp 2 bắt đầu. Ngày đầu hiệp đấu này, Liverpool có sự thay đổi người khi Coutinho vào sân thay thế Cissokho. Xem ra HLV Rodgers muốn tạo ra sự khác biệt trên hàng công Liverpool khi mà hiệp đấu đầu tiên cặp tiền đạo Suarez và Sturridge bị chia cắt hoàn toàn. 

Arsenal – Liverpool (2-0): Bản lĩnh Pháo thủ ảnh 2
 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal.

Phút 45, Cazorla (19-Arsenal)  có pha dứt điểm nguy hiểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Liverpool.

Phút 36, Sturridge (15 Liverpool) có pha đi bóng khéo léo qua hai hậu vệ Arsenal bên phải. Tuy nhiên, trước khi cầu thủ này dứt điểm, một hậu vệ của Arsenal đã kịp cản phá. 

Phút 34, Sturridge (15-Liverpool) có pha băng xuống và dứt điểm chéo góc, đưa bóng chệch khung thành Arsenal. Song trước đó, trọng tài đã thổi lỗi việt vị.

Phút 29, Cissokho (20-Liverpool) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi ác ý với Sagna (3-Arsenal).

Arsenal – Liverpool (2-0): Bản lĩnh Pháo thủ ảnh 3
 

Phút 28, sau pha phối hợp một chạm với đồng đội, Ramsey (16-Arsenal) băng xuống bên trái trong vòng cấm địa và dứt điểm. Nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ môn Liverpool.

Phút 25, Sagna (3-Arsenal) bị thẻ vàng do kéo ngã Suarez (7-Liverpool) từ phía sau.

Phút 21, Cazorla (19-Arsenal) tung cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ thành Liverpool đã kịp bắt gọn bóng.

Vào! Arsenal – Liverpool: 1-0. Phút thứ 19, Sagna (3-Arsenal) lật bóng vào cấm địa Liverpool cho Cazorla (19) đánh đầu, đưa bóng tìm trúng cột dọc khung thành Liverpool.  Và chính cầu thủ này có mặt kịp thời đón bóng bật ra để dứt điểm, mở tỷ số trận đấu.

Phút 15, từ quả phạt góc của Suarez (7-Liverpool), một tình huống lộn xộn xảy ra trước khung thành Arsenal, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. 

Phút 9, Henderson (14-Liverpool) đi bóng trống trải từ giữa sân đâm thẳng vào vòng cấm Arsenal như chốn không người. Đáng tiếc cú sút cuối cùng của anh lại quá nhẹ. Một cơ hội ghi bàn rõ rệt trôi qua với đội khách. 

Phút 6, Rosicky (7-Arsenal) tung cú sút nguy hiểm, nhưng thủ môn Liverpool đã bay người cản phá chịu phạt góc. 

Trước trận tiếp Liverpool, Pháo thủ đã có hai trận thua liên tiếp trên sân nhà trước Dortmund tại Champions League và trước Chelsea tại Capital One Cup. Mùa trước, Liverpool cũng rời Emirates với 1 điểm sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính khi mà họ đã dẫn trước hai bàn rồi bị gỡ chỉ trong ba phút. 

Trận đấu bắt đầu. Liverpool giao bóng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
TPO - Trong số hơn 1.300 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có đến 745 người vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt hành chính ước tính 6,575 tỷ đồng. Trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, Bình Dương tăng số tổ công tác và lượt cán bộ, đạt kết quả cao trong tốp 4 toàn quốc.