Hà Nội thay đổi quan điểm về trục Hồ Tây - Ba Vì

Hà Nội thay đổi quan điểm về trục Hồ Tây - Ba Vì
Với tư cách là thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2020, UBND TP Hà Nội vừa lại có văn bản góp ý vào bản đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô gửi Hội đồng thẩm định.

>> Trục Hồ Tây-Ba Vì: Không có cơ sở!
>> Trục hay không trục?

Trong văn bản này, Hà Nội đã thay đổi quan điểm, không phản đối xây dựng trục Hồ Tây - Ba Vì, theo đó: để tạo ra các trục cảnh quan từ trung tâm Ba Đình - Hồ Tây về các phía Cổ Loa, Sóc Sơn và Ba Vì, trục này mang tính chất trục không gian cảnh quan hỗ trợ liên kết các không gian cảnh quan lớn từ Ba Đình - Hồ Tây - Tây hồ Tây - Trung tâm Văn hóa du lịch Ba Vì. Trục này nên kết thúc tại trước hồ Đồng Mô chân núi Ba Vì.

Đối với đoạn ngoài vành đai 4, TP đề nghị đi theo địa hình, không đi thẳng, quy mô và mặt cắt ngang tuyến theo tính toán của đồ án và sẽ nghiên cứu cụ thể trong quy hoạch phân khu. Đoạn từ vành đai 3,5 đến vành đai 4 cơ bản đi thẳng tạo lập không gian mở gồm: quảng trường, vườn hoa, không gian xanh kết nối hành lang xanh và vành đai xanh sông Nhuệ, các nhu cầu hoạt động công cộng văn hóa của TP mà trong nội đô còn thiếu, không có khả năng đáp ứng.

Trước đó, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ (ngày 17.8), UBND TP Hà Nội cho rằng xây dựng trục Hồ Tây - Ba Vì không có ý nghĩa về công năng.

Theo Thu Minh
Thanh Niên

MỚI - NÓNG