Một quan chức Sở Tư pháp chưa giải trình vụ đánh bạc

Ông Thởi, người cầm bài đeo kính
Ông Thởi, người cầm bài đeo kính
TP - Liên quan vụ đánh bạc tại nhà của Viện phó VKSND tỉnh Quảng Bình Trần Thường Phi, mặc dù ngày 16-9 Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình có công văn hỏa tốc yêu cầu các cá nhân liên quan tường trình, nhưng đến chiều 17-9, ông Thởi - một trong những người liên quan vẫn chưa có tường trình.

>> Vụ Phó Viện trưởng VKSND đánh bạc: Mới nghe, chưa bàn đến

Ông Thởi, người cầm bài đeo kính
Ông Thởi, người cầm bài đeo kính.

Ngoài Viện phó VKSND Quảng Bình có mặt trên chiếu bạc còn có ông Nguyễn Văn Thởi - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp Quảng Bình. Hôm qua, PV Tiền Phong có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Lài - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Bình xung quanh vấn đề này.

Bà Lài cho biết, sáng 15-9, đang trên đường đến nhiệm sở, bà nghe mọi người gọi điện nói báo Tiền Phong đưa thông tin ông Nguyễn Văn Thởi - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp Quảng Bình tham gia đánh bạc tại nhà ông Trần Thường Phi.

Lập tức, bà Lài điện cho ông Thởi đọc báo để báo cáo lại tình hình. Tiếp đến, Sở Tư pháp nhận được công văn hỏa tốc của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Sở phải kiểm tra, báo cáo đầy đủ sự việc.

Bà Nguyễn Thị Lài: “Tôi có nghe thông tin một số người trong cơ quan có chơi bài phỏm”
Bà Nguyễn Thị Lài: “Tôi có nghe thông tin một số người trong cơ quan có chơi bài phỏm”.

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều ngày 17- 9 ông Thởi vẫn chưa có tường trình mà không nêu lí do. “Tôi có xuống phòng làm việc tìm anh Thởi để hỏi xem kết quả viết tường trình thế nào nhưng không thấy, không biết anh ấy đi đâu” - Bà Lài cho biết.

Cũng theo bà Lài, ngay sau khi đọc báo, bà đã gặp ông Thởi trao đổi với tư cách cá nhân. Ông Thởi có tâm sự với bà Lài, do bị bệnh gút nên lâu rồi không chơi bài nữa vì ngồi khó khăn.

“Khi tôi đưa bài báo in ra từ trên mạng đưa cho anh Thởi xem, anh ấy nói nhìn không giống anh ấy vì người trong ảnh hơi gầy. Tôi nói anh mở mạng xem thì rõ hơn. Sau khi xem, anh Thởi nói không nhận ra chiếc áo trong ảnh. Riêng tôi thấy người trong ảnh ngờ ngợ giống anh Thởi” - bà Lài nói.

Bà Lài cho biết thêm, cũng nghe thông tin có một số người trong cơ quan đánh bài phỏm. Nhưng là phụ nữ nên bà không biết mọi người chơi theo hình thức gì và có ăn tiền hay không. Còn việc ông Thởi có đến nhà ông Phi hay không, thì bà Lài khẳng định là có, vì hai gia đình này có quan hệ bà con.

Liên quan đến kiểm tra, xử lí, bà Lài cho biết: Cán bộ chúng tôi sai đến đâu sẽ xử lí đến đó. Tới đây, phía Sở Tư pháp sẽ yêu cầu có buổi làm việc trực tiếp với PV báo Tiền Phong để thu thập thêm thông tin.

“Nếu sự thật như báo Tiền Phong nêu thì thật đáng buồn cho ngành. Là những người trong ngành tư pháp, am hiểu pháp luật tôi tin anh Thởi phải biết tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để có một báo cáo trung thực nhất”.

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Bình:

Gây tai nạn, bỏ chạy vẫn nằm trong danh sách bầu cấp ủy

Ngày 4-8, báo Tiền Phong có bài phản ánh ông Phạm Hồng Tâm - Viện trưởng VKSND Quảng Bình lái ô tô gây tai nạn với người đi xe máy rồi bỏ chạy. Liên quan vụ này, cơ quan chức năng đã phạt ông Tâm 2 triệu đồng về hành vi bỏ chạy.

Tại thời điểm đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính có khẳng định với Tiền Phong sẽ xử lí nghiêm nếu đúng như báo nêu. Tuy nhiên không hiểu sao, ông Tâm không hề bị xử lý mà vẫn nằm trong danh sách bầu vào cấp ủy nhiệm kỳ XV của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình.

Liệu sự việc của ông Trần Thường Phi có bị chìm xuồng như cấp trưởng của mình, trong khi lãnh đạo Quảng Bình vẫn liên tục né tránh khi nói về vụ việc.  

MỚI - NÓNG