Đến với bà con vùng lũ Hương Khê

Đến với bà con vùng lũ Hương Khê
TPO - Ngày 14-10, đoàn công tác xã hội của Cty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và báo Tiền Phong, với sự phối hợp của Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Huyện Đoàn Hương Khê và chính quyền địa phương, đến với nhân dân hai xã của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

 >> Đến với vùng rốn lũ

500 phần quà, trị giá mỗi suất khoảng 200 nghìn đồng (gồm gạo, bột nêm và 100 nghìn đồng tiền mặt) đã được trao cho nhân dân xã Hương Đô và bà con dât tộc Chứt, xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh.

400 hộ dân của xã Hương Đô được lựa chọn nhận cứu trợ đợt này tập trung đầy đủ tại UBND xã. Để quà đến đúng tay đối tượng được cứu trợ, huyện Đoàn Hương Khê đã làm việc trước với UBND xã cấp phát cho mỗi người một phiếu nhận có đóng dấu của huyện đoàn. Cầm trên tay tờ phiếu, bác Nguyễn Hùng xóm 4, nói: “Số tiền nay tôi sẽ mua cho hai đứa con chiếc đèn học đã bị lũ cuốn trôi”.

Trước khi trao quà cho người dân Phó Tổng giám đốc Cty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân và Phó TBT báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn đã phát biểu ngắn gọn chia sẻ những khó khăn với bà con, bày tỏ hy vọng món qùa nhỏ góp phần động viên bà con lúc khó khăn, sớm vượt qua những mất mát để ổn định cuộc sống và khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trên báo Tiền Phong để trở lại với bà con với những món quà hỗ trợ mới.

Phó Tổng Giám đốc Cty Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân trao quà cho người dân xã Hương Đô, Hương Khê
Phó Tổng Giám đốc Cty Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân trao quà cho người dân xã Hương Đô, Hương Khê .

Cầm trên tay phần quà của mình, bác Bùi Thị Hiên (xã Hương Đô) xúc động nói: “Cảm ơn công ty và báo. Trong cơn lũ vừa qua, gia đình tôi bị trôi 2 con lợn, hơn 100 con gà, toàn bộ sách vở của các con bị nước cuốn sạch. Mấy hôm nay phải đi vay mượn tạm tiền hàng xóm mua sách vở cho các con kịp đến trường”.

Dưới cái nắng oi ả sau lũ ở Hương Khê, trên khuôn mặt của các thành viên trong đoàn đều nhễ nhại mồ hôi nhưng ai nấy vẫn tươi cười trao quà và thăm hỏi bà con.

“Người dân miền Trung bao đời vất vả nay lại thêm lũ lụt. Chúng tôi tiếp tục vận động cán bộ, nhân viên trong cơ quan tiếp tục đóng góp để giúp đỡ bà con”, một cán bộ Cty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life nói.

Hơn một giờ đồng hồ, 500 suất quà cứu trợ được đoàn cấp phát đến tận tay người dân xã Hương Đô và đại diện của xã Hương Liên. Ngoài các phần quà trên, Đoàn công tác còn trao cho 10 gia đình khó khăn nhất thêm 100.000 đồng/gia đình.

Rất đông người dân đến nhận quà
Rất đông người dân đến nhận quà.

Phó Chủ tịch UBND xã Hương Đô, ông Biện Văn Bảo cho biết, trong đợt lũ vừa qua, xã Hương Đô bị thiệt hại lên tới 60 tỷ đồng. Hệ thống đường giao thông, cầu cống, ruộng vườn, lương thực bà con bị nước cuốn sạch. “Nhũng món quà này là hết sức thiết thực và kịp thời làm chúng tôi rất xúc động”. Tình cảm chân thành giữa người dân Hương Đô và đoàn công tác được thể hiện qua nhứng trái cam ngọt ngào trồng ở mảnh đất này được đưa ra mời các thành viên trong đoàn.

Suốt bốn năm qua, cùng với báo Tiền Phong, các thành viên Dai-ichi Life Việt Nam đã kịp thời đến hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với đồng bào tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền núi phía Bắc, những nơi đã phải gánh chịu những thiệt hại rất lớn do thiên tai.

Cứu trợ tại rốn lũ Tân Hóa

Sáng 13 - 10, đoàn công tác xã hội của báo Tiền Phong, Công ty bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và tỉnh Đoàn Quảng Bình lại tiếp tục về xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa để cứu trợ sau lũ.

Đoàn công tác đã trao quà cho người dân Tân Hóa
Đoàn công tác đã trao quà cho người dân Tân Hóa.

Trong đợt lũ lụt vừa qua, Tân hóa - một xã miền núi rẽo cao thuộc huyện Minh Hóa có hơn 95% số nhà bị ngập lút nóc. Hơn 3.000 người dân của xã này phải rời làng hơn 1 tuần lễ để vào trốn lũ trong các hang đá ở lèn cao. Toàn xã có 103 ngôi nhà bị trôi và sập hoàn toàn, tài sản gần như mất trắng. Sau lũ, người dân Tân Hóa phải đối mặt với đói rét và dịch bệnh hoành hoành.

Đoàn công tác đã trao 480 suất quà báo gồm áo quần, gạo, mì tôm và bột canh cho những người dân Tân Hóa. Trước những mất mát to lớn của người dân, đại lãnh đạo báo Tiền Phong cam kết sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để hỗ trợ Tân Hóa nhiều hơn nữa. Nhiều người dân đã xúc động rơi nước mắt khi nói lời cảm ơn đoàn công tác.

MỚI - NÓNG