Nhộn nhịp vàng mã cuối năm

Phố Hàng Mã bị ách tắc
Phố Hàng Mã bị ách tắc
TPO - Những ngày này, đi trên các tuyến phố của Hà Nội, mọi người đều có thể bắt gặp rất nhiều những gánh hàng rong bán vàng mã, tại các của hàng bán mặt hàng này và phố Hàng Mã, Hà Nội cũng chật ních người.

>> Không thể đem hàng trăm tỷ đồng đi 'hóa'

Trong những ngày cuối năm này, ngoài việc mua sắm đồ chuẩn bị cho ngày Tết thì các gia đình cũng đi lựa chọn mua những đồ hàng mã để hóa vàng trong dịp Tết. Chị Trần Thị Bình, Trung Hòa, (Cấu Giấy, Hà Nội) cho biết dịp Tết nào cũng vậy ngoài việc mua sắm đồ Tết, tôi cũng không quên mua sắm vàng mã. Sống sao chết vậy, các cụ khi còn sống thích thứ gì thì nay tôi mua thứ đó, mong muốn các cụ có được một cái Tết đầy đủ.

Chị Phan Thị Hoài, Thụy Khuê (Tây Hồ), chủ cửa hàng vàng mã cho biết: Vào dịp những ngày rằm, đặc biệt là những ngày cuối năm, thị trường vàng mã rất đông khách, vì vậy mấy ngày qua tôi phải thuê thêm người để phụ giúp bán hàng. Mấy năm trước đây, người mua chủ yếu tìm mặt hàng quần áo, giầy dép, song thời gian gần đây nhiều gia đình đi mua cả ô tô, máy bay, nhà chung cư…Có những mặt hàng có giá trị lên tới vài triệu đồng.

Vòng quanh các tuyến phố như Kim Mã (Ba Đình), Khâm Thiên (Đống Đa), Điện Biên Phủ (Ba Đình), thường bắt gặp rất nhiều những gánh hàng rong bán vàng mã. Tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm), kẻ mua người bán trở nên tấp nập. Chiều nay các tuyến đường này ở trong tình trạng ách tắc giao thông phải nhờ đến sự can thiệp của công an phường, trật tự đô thị để phân luồng giao thông.

Vàng mã xuống cả lòng đường
Vàng mã xuống cả lòng đường.
Nhộn nhịp vàng mã cuối năm ảnh 2
Tấp nập kẻ mua người bán
Tấp nập kẻ mua người bán.
Bán vàng mã trên phố Hai Bà Trưng
Trên phố Hai Bà Trưng.
Trên đường Điện Biên Phủ
Trên đường Điện Biên Phủ.
Trên phố Hàng Bông
Trên phố Hàng Mã.
Trên phố Khâm Thiên
Trên phố Thụy Khuê.
Trên phố Hàng Cân
Trên phố Hàng Cân.

Minh Đức

Theo Viết
MỚI - NÓNG