Trắng đêm chờ xe ở bến xe miền Đông

Trắng đêm chờ xe ở bến xe miền Đông
TPO - Đến chiều 31-1, hàng trăm hành khách (HK) vẫn nằm ngồi vạ vật tại phòng vé bến xe Miền Đông (BXMĐ). Nhiều người đã chờ đợi hàng chục giờ, ngủ qua đêm tại bến xe nhưng vẫn chưa được bố trí lên xe.

>>Bến xe 'ngạt thở'

Trắng đêm chờ xe ở bến xe miền Đông ảnh 1

Hành khách chen chúc tại bến xe Miền Đông

Tắc ở đèo Cả, TP. HCM bị vạ lây

Căn cứ thông tin trên vé, gia đình anh Hùng (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình) gồm bốn người đã đến BXMĐ từ sáng 30-1 để được bố trí đi xe, khởi hành lúc 12 giờ 15 cùng ngày. Tuy nhiên, đến 16 giờ chiều 31-1, anh Hùng và một số hành khách vẫn còn kẹt lại ở bến xe.

“Gia đình tôi đã chờ xe hơn 30 tiếng đồng hồ. Tôi tạm trú ở Bình Dương, cách bến xe hơn 25 cây số. Không có xe, cả nhà đành phải qua đêm ở bến xe. Đêm qua, chúng tôi thức trắng vì sợ ngủ quên, kẻ gian rạch giỏ, móc túi… Tội nghiệp nhất là hai đứa nhỏ. Nhiều mũi, ngủ ngồi lại không quen nên tụi nó cứ khóc suốt” – anh Hùng nói.

Một số hãng xe thừa nhận không có xe để đưa khách về quê vì tại Đèo Cả (địa phận Khánh Hòa và Phú Yên) xảy ra vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài từ sáng 30 -1 đến nay khiến nhiều xe từ phía bắc và miền Trung không kịp quay lại TP. HCM đón khách.

Sự cố trên khiến giới “xe dù” thừa nước đục thả câu. Tại khu vực xung quanh BXMĐ, “xe dù” xuất hiện nhan nhãn, mời mọc, níu kéo khách. Thậm chí, một số nhà xe còn bạo gan cho người trà trộn vào bến xe để câu dụ hành khách trả vé, ra ngoài đi “xe dù” giá rẻ, khỏi phải chờ đợi. Nhiều người chờ quá lâu, sốt ruột nên nghe theo, đến quầy vé của nhiều doanh nghiệp để yêu cầu trả lại vé, gây ra cảnh hỗn loạn. Để “chữa cháy”, nhiều hãng xe đã hợp đồng xe từ bên ngoài vào bến đón khách.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc BXMĐ, trong hai ngày 30 và 31-1, bến xe xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc là do lượng khách đổ về bến tăng đột biến. Bình quân mỗi ngày, bến xe phải đón gần 60.000 lượt HK.

Bên cạnh đó, tình trạng ùn tắc tại Đèo Cả khiến nhiều xe không thể quay đầu đón khách như dự kiến nên tối 30-1 có hàng nghìn khách phải ngủ qua đêm tại bến xe. Để nhanh chóng giải tỏa lượng khách đang ùn ứ, BXMĐ đã quyết định tăng cường trên 200 xe buýt để các đơn vị vận tải đưa khách về quê. Đến chiều 31-1, tình hình cơ bản đã được giải quyết.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG