Hôm nay, VTV nói rõ chuyện đời cô Lượm

Trần Thị Thùy Dương
Trần Thị Thùy Dương
TP - Vấn đề cô Lượm xuất hiện trên truyền hình do Trần Thị Thùy Dương (ảnh) (trú tại Huế) sắm vai, sẽ được VTV nói rõ trong chương trình Người xây tổ ấm phát vào lúc 22 giờ 30 tối nay (8-3). Nguồn tin từ VTV cho biết.

>> Trần tình của người trong cuộc

Trần Thị Thùy Dương
Trần Thị Thùy Dương.

Phát biểu trên VTV.vn, nhà báo Kim Ngân, người phụ trách Chương trình Người xây tổ ấm, nhìn nhận: “Đây là một sự cố đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn. Hiện nay, nhóm biên tập chương trình đang phối hợp với các đồng nghiệp bên trang Tin tức Online và các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề”.

Trước đó, nhà báo Kim Ngân nói với Tiền Phong, sự việc đang được phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ, bà và những người làm chương trình sẵn sàng trả lời phỏng vấn về những vấn đề liên quan.

Bà Ngân cho biết, khán giả cũng có thể đón xem Chương trình Người xây tổ ấm vào tối 8-3 trên VTV để có những thông tin chính xác nhất về câu chuyện này. Còn theo đại diện của Tin tức Online, sự cố liên quan câu chuyện “đời cô Lượm” sẽ không ảnh hưởng đến tổng thể và giá trị nhân văn của cuộc thi viết Mối tình đầu của tôi do trang mạng này tổ chức.

Liên quan câu chuyện cô Lượm, nhiều nhà hảo tâm đã có những thái độ phản ứng khác nhau. Ông Lê Văn Cường, cán bộ ngành Xây dựng tỉnh TT- Huế, cho rằng, sự cố xảy ra có một phần lỗi thuộc về đài truyền hình, do thiếu thẩm định thông tin chính xác về Lượm.

VTV nên dành thời lượng phát sóng ít nhất 5 phút để xin lỗi khán giả. “Dư luận cũng nên tha thứ cho cô ấy (Thùy Dương)”, ông Cường nói. Ông Nguyễn Thắng, một nhà hảo tâm tại Huế nói: “Xem truyền hình, tôi rất thương Lượm, do đó, đã nhiều lần tìm cách liên hệ với cô này để ngỏ ý giúp đỡ công ăn việc làm. Khi biết sự thật, niềm tin trong tôi hoàn toàn đổ vỡ”.

Xét ở góc độ pháp lý, luật sư Lê Thị Trà My (Giám đốc Cty Luật Hợp danh Thiên Hà, Huế) nêu ý kiến: “Trong sự việc trên, khi chưa xác định được động cơ, mục đích của cô Lượm - Thùy Dương, thì chưa thể xử lý về mặt dân sự”.

So với những ngày đầu chịu sức ép mạnh mẽ của dư luận và cơ quan chức năng, hiện Trần Thị Thùy Dương đã đỡ căng thẳng và suy sụp, dù vẫn còn nhiều cuộc điện thoại gọi đến chủ yếu để trách móc. Cô cũng đã tiếp xúc với phóng viên của VTV tại nhà để trao đổi những thông tin liên quan sự việc.

Dương cho biết, cô sẵn sàng hợp tác với các cơ quan hữu quan nhằm giải quyết vụ việc, và đã viết bản tường trình nói rõ quá trình tới với cuộc thi viết “mối tình đầu của tôi” như thế nào. Cô cho biết thêm, bản tường trình lần này là lời giải thích cuối cùng, Dương không muốn tiếp xúc thêm với báo chí, vì đã trải qua nhiều ngày căng thẳng, mệt mỏi, mọi thông tin liên quan cô cũng đã nói hết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.